4 xu hướng số hoá bài giảng E - learning mới nhất 2020

Năm 2020 được dự báo là một năm đầy chuyển mình mới lạ của đào tạo trực tuyến. Hãy khám phá 5 xu hướng số hoá bài giảng E - learning mới nhất để cải thiện việc đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp của bạn.

1. Nền tảng trải nghiệm học tập (Learning Experience Platform)

xu-huong-so-hoa-bai-giang-e-learning
Một trong những xu hướng số hoá bài giảng E - learning được mong đợi trong năm 2020 là Nền tảng trải nghiệm học tập. Nền tảng trải nghiệm LXP có khá nhiều điểm tương đồng với hệ thống cung cấp nội dung. Mục đích của hệ thống này là giúp giảng viên tạo ra trải nghiệm học tập mang tính tự định hướng cho học viên.

Một số tổ chức, như LinkedIn Learning, đã bắt đầu đi sâu vào hệ thống LXP để phát triển đào tạo. Ngoài ra, một số nhà cung cấp hệ thống quản lý học tập LMS hiện tại đang giới thiệu LXP như một tiện ích bổ sung.

Một trong những khả năng của hệ thống LXP là chúng tương thích với tất cả các loại nội dung, bao gồm podcast, microlearning và video. Ngoài ra, nền tảng trải nghiệm LXP cũng có khả năng đề xuất nội dung phù hợp trong giao diện giống Netflix, cung cấp bảng điều khiển và giao diện di động do AI điều khiển.

->>> Cách quản lý nội dung với microlearning

2. Phân tích dữ liệu lớn (Big Data) 

xu-huong-so-hoa-bai-giang-e-learning-1

Big Data là các tập dữ liệu có khối lượng lớn và phức tạp. Độ lớn đến mức các phần mềm xử lý dữ liệu truyền thống không có khả năng thu thập, quản lý và xử lý dữ liệu trong một khoảng thời gian hợp lý.

Big Data được khai thác để hiểu nắm bắt được insight, được nhu cầu của người học để từ đó hướng đến cái đích "cá nhân hóa học tập".

3. Trí tuệ nhân tạo (AI)

xu-huong-so-hoa-bai-giang-e-learning-2

Trí tuệ nhân tạo đã và đang tác động đến số hoá bài giảng E - learning một cách mạnh mẽ. Một trong những lợi ích của AI là nó có thể đóng vai trò là người cố vấn cho học viên. AI có thể cung cấp câu trả lời cho mọi thắc mắc của học viên trong bất cứ lúc nào, trên bất kỳ thiết bị nào.

Kèm với đó, AI cũng có thể hỗ trợ cho việc tạo ra các lộ trình đào tạo linh hoạt thông qua các dữ liệu đã phân tích. Trí tuệ nhân tạo, bao gồm cả chatbot với giá cả phải chăng, hiệu quả và nhanh chóng. Từ đó AI có thể giúp bạn thu thập thông tin liên quan, cho phép bạn cải thiện sự phát triển đào tạo nội bộ của doanh nghiệp.

4. Công nghệ thực tế ảo 

xu-huong-so-hoa-bai-giang-e-learning-3

Các công nghệ thực tế ảo (VR, AR, lớp học ảo,...) cũng là một phần của xu hướng số hoá bài giảng E - learning năm nay. Hiện tại mới chỉ có một số ít các doanh nghiệp lớn sử dụng công nghệ này cho đào tạo nội bộ do chi phí khá cao, tuy nhiên xu hướng này được dự báo sẽ bùng nổ trong tương lai.

VR và AR là 2 mảnh đất màu mỡ được các chuyên gia E-learning trên thế giới khai thác bởi trải nghiệm chân thật mà nó đem lại. 2 loại công nghệ này được áp dụng vào những khóa đào tạo mô phỏng tình huống hay cả những game tương tác ở cấp độ cao. VR và AR có khả năng biến những bài giảng khô khan và phức tạp nhất thành một khóa đào tạo thú vị lấy người học làm trung tâm.

Để bắt kịp với những xu hướng số hoá bài giảng E - learning mới nhất năm 2020, liên hệ ngay với https://oes.vn/ bạn nhé!

Xem thêm: Những điều bạn cần biết về hệ thống E-learning điện toán đám mây

No comments:

Post a Comment

Pages