Trước khi đánh giá hệ thống E-learning đang sử dụng, bạn cần trả lời 5 câu hỏi này

Một trong những công cụ quan trọng và cần thiết của những nhà quản lý giáo dục chuyên nghiệp chính là hệ thống E-learning LMS (Learning Management System). Tìm được hệ thống E-learning cung cấp những tính năng cần thiết là chìa khóa để phát triển hình thức học tập trực tuyến. Để biết hệ thống LMS đang sử dụng có hiệu quả hay không, giảng viên nên tự hỏi và trả lời những câu hỏi sau.

1. Hệ thống LMS hiện tại có cung cấp những tính năng cần thiết cho tình trạng học trực tuyến hiện tại và tương lai hay không?

Nhiều trường học chọn một hệ thống LMS lý tưởng, nhưng chỉ cho những nhu cầu và mục đích hiện tại. Không nên dừng lại ở đó, những nhà quản lý đào tạo nên tự hỏi rằng, liệu những tính năng của hệ thống E-learning hiện tại có còn phù hợp với những nhu cầu học tập trong tương lai hay không.

Vì không ai có thể nhìn được những khó khăn cũng như tình trạng trong tương lai, nhà trường nên lựa chọn một hệ thống E-learning dễ dàng nâng cấp và có thể bổ sung các tùy chọn (add-ons) phù hợp. Hoặc nếu nhà trường đã có kế hoạch cụ thể trong tương lai, ví dụ như cung cấp các khóa học trực tuyến ngay trên các app điện thoại, nhà trường nên chọn các hệ thống có thể cung cấp đồng thời cả dịch vụ trên máy tính và điện thoại. Bằng cách này, sẽ dễ dàng hơn để đón đầu các xu hướng học tập mới trong tương lai.

->>>> 5 tính năng phải có trong hệ thống E-learning của các trường đại học

2. Các tính năng báo cáo của hệ thống E-learning có tương đương nhau không?

Một sự thật đơn giản đó là, báo cáo là một trong những tính năng mà hệ thống E-learning LMS cần có nhất. Những dữ liệu thu thập được từ những báo cáo cho nhà trường cái nhìn sâu sắc về hoạt động cũng như trải nghiệm của sinh viên, từ đó giúp điều chỉnh các khóa học online để đạt tới hiệu quả cao nhất.

Hệ thống E-learning hiện tại có tự động tạo báo cáo theo một tiến trình nhất định, để những nhà quản lí giáo dục luôn được cập nhật kết quả và quá trình của học viên? Hệ thống LMS đó luôn tạo báo cáo theo một template cố định hay giảng viên có thể tự tạo nên những báo cáo được tùy chỉnh theo ý mình? Các báo cáo có phong phú về định dạng không, hay chỉ theo một định dạng nhất định? 

->>>> 7 báo cáo quan trọng từ hệ thống E-learning LMS mà bạn cần biết

3. Hệ thống E-learning có cần kết hợp yếu tố thương mại không?

he-thong-elearning

Nếu nhà trường dự định đem khóa học trực tuyến của mình lên các sàn thương mại điện tử, có lẽ một hệ thống LMS cung cấp các tính năng về mua bán sẽ là lựa chọn tối ưu. LMS được lựa chọn cung cấp hạ tầng để thanh toán như thế nào, có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi hay tương tự không? Nếu LMS hiện tại không có hệ thống eCommerce có sẵn, nhà trường nên tìm hiểu về các add-ons hoặc plug-ins khác để bắt đầu chia sẻ khóa học online tới cộng đồng người học rộng hơn.

4. Các tùy chọn giao tiếp nào hệ thống E-learning hỗ trợ?

he-thong-elearning

Có 2 lưu ý chính dành cho nhà trường khi xem xét và đánh giá hệ thống LMS: đào tạo di động và học tập đồng bộ. LMS hiện tại có tích hợp trải nghiệm trên điện thoại để cung cấp kiến thức và phát triển kỹ năng cho người học mọi lúc mọi nơi không? Hệ thống E-learning có cho phép giảng viên tích hợp các hoạt động học tập đồng bộ, như các cuôc họp ảo trực tiếp hoặc các sự kiện đào tạo trực tuyến không?

5. Nhà cung cấp LMS có hỗ trợ giảng viên được ngay khi cần không?

 Ngay cả các chuyên gia E-learning có kinh nghiệm cũng cần nhận được sự hỗ trợ theo thời gian. Trong những tình huống này, điều quan trọng là LMS phải cho phép truy cập vào bộ phận hỗ trợ hoặc khắc phục sự cố. Tuy nhiên, nếu nhà trường chỉ cần một số lượng hỗ trợ hạn chế, nên cân nhắc chọn một nhà cung cấp LMS hỗ trợ tối thiểu các giải pháp, thay vì hỗ trợ qua điện thoại suốt ngày. 

he-thong-elearning

Trước khi chọn một hệ thống E-learning cho viêc học tập trực tuyến trong trường học, các nhà quản lý đào tạo nên nói chuyện với những nhà cung cấp tiềm năng để xác định được mức độ hỗ trợ cần thiết.

Ví dụ: Một số nhà cung cấp có thể đưa ra các diễn đàn trực tuyến hoặc câu hỏi thường gặp, nhưng một số người khác lại có thể sẵn sàng trò chuyện 24/7 qua email, chat online, điện thoại,...

Trên con đường lựa chọn một hệ thống E-learning phù hợp với người dạy và người học, có lẽ nhiều nhà quản lý đào tạo sẽ thấy khó khăn và băn khoăn với muôn vàn lựa chọn. Với 5 câu hỏi trên, nhà trường có thể hình dung rõ hơn về các nhu cầu và mong muốn, từ đó có các lựa chọn đúng đắn và hiệu quả cho quá trình học tập trực tuyến.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm triển khai E-learning và đội ngũ nhân sự tận tâm, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, OES tin rằng chúng tôi có thể làm bạn hài lòng. Để được tư vấn cụ thể về các giải pháp E-learning về hệ thống LMS hay số hóa bài giảng, bạn vui lòng với OES qua website https://oes.vn/ bạn nhé!

Xem thêm: 5 bước giúp nhà trường lựa chọn ra một hệ thống LMS phù hợp


No comments:

Post a Comment

Pages