6 tiêu chí luôn cần của hệ thống LMS

 Hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến LMS (Learning Management System) luôn là mối quan tâm hàng đầu trong một dự án E-learning cho doanh nghiệp. Việc nắm bắt rõ các tiêu chí của hệ thống này sẽ giữ bạn đi đúng hướng trong quá trình triển khai và đạt được hiệu quả đào tạo cao nhất.

1. Hệ thống LMS có cung cấp được đa dạng trải nghiệm học tập cho nhiều cá nhân khác nhau?

he-thong-lms-e-learning-cho-doanh-nghiep

Bạn đã bao giờ nghe đến khái niệm “Học tập cá nhân”? Ngày nay, các học viên không còn sẵn sàng đến lớp ngồi cả tiếng đồng hồ nữa, họ hi vọng vào một trải nghiệm học tập mới phù hợp với họ. Bạn cần một hệ thống LMS linh hoạt để tổng hợp và đáp ứng được trải nghiệm của các học viên. Hệ thống này cần cung cấp những công cụ thiết kế layout đa dạng, tạo các hoạt động tương tác sinh động và khả năng truy cập dễ dàng.

2. Giáo viên có thể tự bổ sung và thay đổi thông tin nhanh chóng và dễ dàng?

Những kĩ thuật viên không nên là người duy nhất có quyền thay đổi thông tin trong hệ thống E-learning cho doanh nghiệp. Để đảm bảo chất lượng cao nhất cho bài giảng và trải nghiệm tốt nhất cho người học, hệ thống LMS nên đơn giản và dễ sử dụng để các giảng viên hay những người biên soạn nội dung có thể cập nhật nội dung một cách nhanh nhất.

3. Hệ thống LMS có thể tích hợp với bên thứ 3 như Google Drive hay Office 365?

e-learning-cho-doanh-nghiep-tieu-chuan-he-thong-lms

Khi mà không có phần mềm nào đáp ứng được nhu cầu của bạn trên hệ thống, chắc chắn bạn sẽ nghĩ tới những đơn vị giải pháp thứ 3. Đó là lý do mà hệ thống E-learning của bạn cần liên kết với các đơn vị khác, chẳng hạn như Google Drive, Office 365,… Nếu những tiêu chuẩn SCORM, AICC, XAPI,.. giúp bạn bắt đầu với những định hướng tốt, thì một hệ thống LMS liên kết với đơn vị thứ 3 sẽ đem lại những ưu thế vượt trội cho hệ thống phần mềm của bạn.

4. Hệ thống có cho phép giảng viên và học viên trao đổi trực tuyến một cách mượt mà?

e-learning-cho-doanh-nghiep

Từ trước đến nay, E-learning luôn được các doanh nghiệp ưu ái bởi các yếu tố tương tác sinh động và cách nó kết nối giảng viên và người học. Một hệ thống LMS hoàn hảo trước tiên phải đáp ứng được tiêu chuẩn trên, giúp các học viên chat real time với giảng viên cũng như trao đổi với các học viên khác.

5. Hệ thống có cung cấp chức năng phân tích dữ liệu?

e-learning-cho-doanh-nghiep-phan-tich-du-lieu

Kho dữ liệu data là một nguồn tài nguyên vô cùng dồi dào, việc bạn có thể khai thác được lượng thông tin này hay không ảnh hưởng rất lớn đến dự án E-learning. Hệ thống LMS của bạn cần thu thập và tổng hợp được thông tin thành các báo cáo dữ liệu nhằm theo dõi quá trình học tập của học viên, giúp bạn xác định được trình độ của đối tượng học tập và từ đó tìm ra những giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo. Hơn nữa, thông tin cá nhân của học viên là loại thông tin bảo mật nên bạn cũng cần lưu ý bảo vệ loại dữ liệu này trên hệ thống.

6. Hệ thống LMS có đáp ứng được lượng truy cập khổng lồ từ học viên?

e-learning-cho-doanh-nghiep-luong-truy-cap

Nếu bạn chuẩn bị đưa hệ thống E-learning vào hoạt động, bạn nhất thiết phải kiểm tra lại khả năng “chứa” được bao nhiều người của LMS. Hệ thống quản lý học tập của bạn phải “chịu đựng” được một lượng truy cập khủng lồ cùng một lúc từ các học viên, đảm bảo cho họ có thể truy cập vào hệ thống bất cứ lúc nào. Để đạt được điều này, hệ thống LMS cần có cơ sở hạ tầng điện toán đám mây vững vàng.

Trên đây là 6 tiêu chí giúp bạn lựa chọn được hệ thống LMS ưng ý. Để được tư vấn và hỗ trợ thêm về E-learning cho doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty Đào tạo trực tuyến tại Việt Nam nhé!

Xem thêm: Giải pháp E-learning cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

No comments:

Post a Comment

Pages