Tổ chức của bạn có thể nhận được gì từ hệ thống LMS?

Doanh nghiệp/tổ chức của bạn có đang hoạt động tốt, – mà không có Hệ thống Quản lý Học tập (LMS) không? Nhiều tổ chức làm được. Nhưng nếu bạn có thể làm tốt hơn nữa thì sao? Nếu bạn đã có (hoặc phải có) một chương trình đào tạo, chắc chắn bạn cần có một hệ thống LMS bên cạnh. 

Hệ thống LMS có thể làm gì cho tổ chức của bạn?

Nếu chưa từng sử dụng hệ thống E-learning, bạn có thể tự hỏi LMS làm gì. Hệ thống quản lý học tập là một ứng dụng phần mềm hỗ trợ việc học tập trong một tổ chức. Nó được sử dụng để:

  • Quản lý chương trình giảng dạy, bao gồm hội thảo trên web, khóa học trực tuyến, hội thảo trực tiếp, tài liệu đã tải xuống hoặc tài liệu thực
  • Cung cấp E-learning
  • Phân phối và quản lý các đánh giá về khóa học
  • Theo dõi và báo cáo về sự tiến bộ và hiệu suất của người học và sử dụng chương trình giảng dạy
he-thong-lms-co-the-lam-gi-cho-to-chuc-cua-ban

Vậy điều gì khiến một LMS trở nên thiết yếu với chương trình đào tạo của bạn? Việc tự động hóa, tiêu chuẩn hóa đặc biệt được cung cấp bởi LMS phù hợp sẽ giúp bạn đáp ứng các mục tiêu đào tạo của mình nhanh hơn, hiệu quả hơn và với chi phí thấp hơn.

Hệ thống LMS: Một giải pháp hiệu quả cho các thử nghiệm đào tạo của bạn

LMS là chìa khóa cho một chương trình đào tạo được quản lý tốt. Nếu không có, bạn có thể gặp những khó khăn với:

  • Các khóa đào tạo không hiệu quả
  • Tỉ lệ tham gia thấp
  • Tính thiếu nhất quán trong đào tạo
  • Chi phí cao nhưng không cần thiết cho việc chuẩn bị và cung cấp đào tạo
  • Khó cập nhật các khóa học
  • Quá nhiều thời gian và công sức để quản lý chương trình của bạn
  • Thiếu sót về số liệu và báo cáo đào tạo

Hãy cùng xem hệ thống LMS có thể làm gì để giải quyết những vấn đề này.

1. Cung cấp eLearning

Một tính năng cốt lõi của LMS là phân phối E-learning. E-learning mang lại một số lợi ích và tiết kiệm chi phí đáng kể so với đào tạo truyền thống. Mặc dù nó không phù hợp với mọi tình huống đào tạo – ví dụ, một số nhiệm vụ thể chất nhất định nên được thực hành trực tiếp – hầu hết hoặc tất cả các chương trình đào tạo trong hầu hết các tổ chức có thể được chuyển đổi sang Đào tạo trực tuyến.

Những lợi ích cụ thể của E-learning là gì? Hãy xem thêm tại đây.

2. Giúp tổ chức của bạn theo kịp với các phát triển đào tạo mới nhất

Bạn có quen thuộc với các xu hướng E-learning mới nhất không? Sẵn sàng để bắt đầu với sự phát triển phù hợp với chương trình đào tạo của bạn? LMS phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng cập nhật những thay đổi phù hợp với bạn. Nhiều LMS được cập nhật liên tục. Các nhà cung cấp LMS xác định những phát triển có tiềm năng tốt và thêm các tính năng đó vào LMS.

Các tính năng mới có thể là một cách tuyệt vời để thu hút các học viên của bạn. Một LMS cập nhật sẽ có thể cung cấp:

  • Huy hiệu mở – là sự công nhận thành tích của người học, có thể được hiển thị trong LMS và trên các nền tảng mạng xã hội khác như LinkedIn và Facebook.
  • Học tập xã hội – Social Learning – Ngay cả với một chương trình đào tạo được phát triển tốt, phần lớn những gì mọi người học và nhớ được đều đến từ những người khác: cuộc trò chuyện với đồng nghiệp hoặc thảo luận về vấn đề công việc với bạn bè bên ngoài công việc, đề xuất hoặc khiển trách từ người quản lý, giám sát, hay những câu hỏi với đồng nghiệp cách tốt nhất để hoàn thành điều gì đó. 
he-thong-lms-co-the-lam-gi-cho-to-chuc-cua-ban

Theo kịp sự phát triển của khóa đào tạo không chỉ giúp bạn cung cấp khóa đào tạo hiệu quả nhất có thể mà còn thu hút người tập và khuyến khích sự tham gia tích cực vào quá trình đào tạo.

3. Hợp lý hóa việc học trên hệ thống LMS

E-learning có thể cải thiện hiệu quả đào tạo bằng cách cho phép người học tiến bộ theo tốc độ của riêng họ, nhưng người quản trị của một LMS có thể làm nhiều hơn nữa để hợp lý hóa quy trình.

Với Hệ thống quản lý học tập, bạn có thể chia nhỏ tài liệu đào tạo thành các kỹ năng và chủ đề đơn lẻ, sau đó chỉ định mỗi người học theo một lộ trình cá nhân hóa để họ chỉ nhận được tài liệu phù hợp nhất với họ. 

Cách học truyền thống và thậm chí một số phương pháp phân phối E-learning khác có xu hướng chỉ phát triển các khóa học quy mô lớn hơn. Hội thảo và hội thảo thường kéo dài ít nhất nửa ngày. Sau đó, tất nhiên, bạn cần gửi tất cả những người cần học ít nhất một phần của khóa học đó ngay cả khi họ không cần tài liệu đầy đủ.

he-thong-lms-co-the-lam-gi-cho-to-chuc-cua-ban

Và với một hệ thống LMS cho phép học tập thích ứng hoặc cá nhân hóa , bạn có thể làm cho việc đào tạo hiệu quả hơn nữa bằng cách cho phép người học bỏ qua các phân đoạn mà họ đã biết. 

Với phương pháp học thích ứng cá nhân, học viên cũng bắt đầu với bài kiểm tra cuối cùng, nhưng thay vì đạt hoặc không đạt toàn bộ nội dung, họ chỉ có thể được trình bày với những phân đoạn đào tạo mà họ cần tìm hiểu thêm. Nếu họ đã nắm vững các chủ đề nhất định, không cần phải xem lại tài liệu đó.

4. Tạo điều kiện cho tiêu chuẩn hóa đào tạo

Mặc dù cá nhân hóa việc học rất tốt, nhưng đây không phải là lựa chọn phù hợp cho mọi tình huống. Một số khía cạnh của một chương trình đào tạo cần ngược lại: tiêu chuẩn hóa. Một LMS có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu chuẩn hóa cả tài liệu học tập được cung cấp cho học viên và các quá trình liên quan đến đào tạo.

Với E-learning, bạn có thể chắc chắn rằng mọi học viên đều được đào tạo như nhau. Không ai phải gặp người hướng dẫn có vấn đề; không có lớp học nào phải cắt bớt các chủ đề chính vì hết thời gian; mọi học viên, ngay cả những người ở xa, đều nhận được những cơ hội như nhau.

5. Tự động hóa theo dõi và lưu giữ hồ sơ

Bạn luôn có thể theo dõi và lưu hồ sơ theo cách thủ công, nhưng bạn có thực sự muốn không? Một LMS sẽ rất hợp lý khi tổ chức cần:

  • Theo dõi sự tiến bộ của học viên
  • Chỉ định đào tạo tuân thủ và ghi lại kết quả
  • Đưa ra lời nhắc về đào tạo bắt buộc – cả đào tạo mới được chỉ định và bất kỳ khóa đào tạo nào đã hết hạn
  • Tạo chứng chỉ và bất kỳ tài liệu bắt buộc nào khác
  • Tạo báo cáo giúp theo dõi hiệu suất của cả học viên và chương trình học
  • Ghi lại và quản lý các đăng ký và kết quả của hội thảo, hội thảo và các yếu tố đào tạo ngoại tuyến khác

Đào tạo trực tuyến E-learning là giải pháp lý tưởng để nâng cao và cải thiện hiệu suất các công việc của nhân viên. Nếu doanh nghiệp cần sự hỗ trợ trong hành trình xây dựng và triển khai đào tạo trực tuyến, đừng ngần ngại liên hệ với OES – Công ty CP Dịch vụ Đào tạo trực tuyến hàng đầu Việt Nam bạn nhé!

dao-tao-truc-tuyen-e-learning-cac-xu-huong-nam-2021-khong-the-bo-lo

No comments:

Post a Comment

Pages