Các lưu ý khi số hóa bài giảng elearning cho nhân viên mới


Số hóa bài giảng cho nhân viên mới là phương pháp đào tạo giúp họ biết được cách thức để hội nhập, việc áp dụng bài giảng elearning kết hợp với phương pháp truyền thống sẽ mang lại hiệu quả tương đối lớn khi một đội ngũ nhân viên vừa mới gia nhập doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu các điều cần thiết cho doanh nghiệp khi quyết định số hóa bài giảng elearning cho nhân viên mới

Số hóa bài giảng cho nhân viên mới liệu có phải điều kiện tiên quyết?

Rất nhiều nhân viên mới khi được hỏi về ngày đầu tiên đi làm đều có câu trả lời mang hơi hướng tiêu cực. Phần lớn họ cảm thấy lạc lõng, nhàm chán, không biết phải làm gì và bắt đầu từ đâu. Tuy nhiên nếu áp dụng đào tạo hội nhập ngay từ những ngày đầu tiên sẽ giúp cho nhân viên có thể làm quen và hòa nhập với môi trường làm việc mới. Bởi lẽ khóa học này sẽ giống như một quyển sổ tay hướng dẫn nhân viên cần làm gì và nên làm gì với vị trí công việc của mình.

Đặc biệt, khi áp dụng Elearning, nhân viên mới có thể xem ở nhà, trước khi đi làm buổi đầu và chắc chắn sẽ mất ít thời gian hơn so với đào tạo trực tiếp. Họ sẽ không bị bỡ ngỡ trước văn hóa của công ty hay những đồng nghiệp mới và có thể bắt tay ngay vào công việc sau khóa đào tạo, từ đó giúp nâng cao hiệu quả và tránh được các sai sót trong công việc.

Kết quả hình ảnh cho so hoa baigiang

Bên cạnh đó, niềm tin và sự tự hào của nhân viên đối với công ty cũng được tăng lên đáng kể khi họ cảm nhận được sự quan tâm và tôn trọng của tổ chức dành cho nhân viên mới.

Triển khai đào tạo hội nhập bằng phương pháp số hóa bài giảng elearning mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp
Khi triển khai đào tạo định hướng theo lớp truyền thống, công ty cần gom đủ số lượng nhân viên mới có thể tổ chức lớp. Tuy nhiên, số lượng nhân viên và thời gian tuyển dụng của mỗi phòng ban không đồng đều dẫn đến việc đào tạo cho nhân viên mới thường bị trì hoãn. Chưa kể việc sắp xếp lịch của tất cả nhân viên với người hướng dẫn cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Điều này có thể được giải quyết dễ dàng khi áp dụng số hóa bài giảng Elearning vào đào tạo, vì bài giảng có thể được sử dụng lại nhiều lần vào bất kỳ thời điểm tuyển dụng nào, với bất kể số lượng nhân viên nào, cho dù là nhiều hay ít. Mặt khác, đa phần các bài giảng Elearning được số hóa dưới dạng video mp4 nên doanh nghiệp dễ dàng truyền tải khóa học tới nhân viên mới qua các kênh như Youtube, nhóm Facebook, mạng truyền thông nội bộ, email,…

Chi phí dành cho đào tạo từ đó cũng được tiết kiệm đáng kể. Không những giảm thiểu chi phí mà ngay cả người hướng dẫn cũng không mất quá nhiều công sức và thời gian để hướng dẫn cho từng nhân viên như trước đây nữa.

Ngoài ra, áp dụng đào tạo hội nhập theo hình thức trực tuyến sẽ truyền đạt thông tin, kiến thức tới nhân viên nhất quán hơn, tránh trường hợp người đào tạo hướng dẫn thiếu hoặc lan man sang một vấn đề khác như trong lớp truyền thống.

Để triển khai số hóa nội dung đào tạo định hướng phù hợp, các doanh nghiệp có thể tham khảo các nhà cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến như OES – công ty hàng đầu về Elearning tại Việt Nam.

No comments:

Post a Comment

Pages