Đối tượng nào nên sử dụng hệ thống e-learning ?

Hệ thống E-learning là chữ viết tắt của Learning Management System hay còn được hiểu là hệ thống quản lý học trực tuyến. Đây là một khái niệm đã khá quen thuộc đối với các doanh nghiệp có triển khai đào tạo trực tuyến thay cho hình thức Elearning. Để hiểu rõ hơn đối tượng nào có thể tham gia vào LMS, hãy tham khảo bài viết sau đây.

Cá nhân sử dụng hệ thống E-learning

Các khóa học online trong thời đại ngày nay đã trở nên rất phổ biến. Bất kỳ ai đều có thể truy cập vào các trang mua bán khoá học online để có thể trau dồi kiến thức của mình. Các trang này sẽ bao gồm những cá nhân có kiến thức, chuyên môn sâu về một lĩnh vực nào đó, họ sẽ tiến hành thực hiện các video bài giảng rồi đưa lên hệ thống E-learning (nền tảng bán khóa học) và thu học phí của những người có nhu cầu tham gia khóa học. Ví dụ như vlogger có kinh nghiệm triển khai các kênh YouTube, họ có thể quay video hướng dẫn triển khai sau đó đưa lên trang bán khóa học như Edumall và từ đó thu tiền từ những người đăng ký học khóa này.

Doanh nghiệp dùng hệ thống E-learning cho hoạt động kinh doanh

Ngoài các cá nhân sử dụng LMS để tự bán bài giảng của mình theo hình thức C2C thì bên cạnh đó cũng có các tổ chức, doanh nghiệp chuyên sản xuất bài giảng để kinh doanh, bán cho người tiêu dùng theo hình thức B2C.

Với LMS dành cho đối tượng này, hệ thống E-learning phức tạp hơn nhiều vì quy mô lớn hơn, cấp quản lý cũng nhiều hơn và việc phân chia lợi nhuận cũng sẽ có nhiều điểm khác biệt.

hệ thống e-learning

Doanh nghiệp sử dụng hệ thống E-learning để đào tạo nhân viên

Đào tạo cho nhân viên luôn là vấn đề thiết yếu của các doanh nghiệp, đăc biệt là doanh nghiệp vừa và lớn. Quy mô nhân sự lớn, trải dài nhiều vùng miền, khó sắp xếp thời gian để đào tạo là những yếu tố khiến họ chuyển từ phương thức đào tạo trực tuyến thống sang hệ thống E-learning. Ngoài ra, khi chuyển sang hình thức đào tạo online này, doanh nghiệp cũng sẽ tiết kiệm được chi phí hàng năm dành cho đào tạo, nhờ đó có thể góp phần tăng lợi nhuận.

Hơn nữa khi triển khai số hóa bài giảng và đưa lên LMS, nội dung của bạn sẽ được đồng nhất, không bị phụ thuộc vào cảm xúc và trình độ của giảng viên.

Sử dụng hệ thống E-learning để hỗ trợ khách hàng

Theo xu hướng của thế giới hiện đại, con người ngày càng thích xem, nhìn, nghe nhiều hơn là đọc. Chính vì vậy phát triển các video, hình ảnh âm thanh sẽ đem lại hiệu quả hơn so với hình thức truyền thống.

Trong thời đại 4.0, rất nhiều doanh nghiệp đã xây dựng website chỉ với mục đích hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống E-learning. Điển hình như việc rất nhiều nhà sản xuất máy in đã phát triển website chứa các video hướng dẫn khách hàng khởi động máy in, các xử lý khi máy in bị kẹt giấy bằng các video cụ thể,...

LMS đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết nhờ tính ứng dụng cao, dễ thao tác và đặc biệt là sự nhanh chóng, có thể truy cập mọi lúc mọi nơi. Để được triển khai hệ thống E-learning, hãy liên hệ với OES để được tư vấn nhé!

Xem thêm:  Yêu cầu cho một hệ thống phần mềm E-learning


No comments:

Post a Comment

Pages