Vì sao nhà trường nên áp dụng E-learning và lưu ý khi lựa chọn hệ thống LMS là gì?

 E–learning đang là xu hướng đào tạo hiện đại được các chuyên gia khuyên dùng. Mẹo lựa chọn LMS là gì mà có thể giúp bạn tối ưu nội dung, tạo ra những bài giảng hữu ích cho học viên một cách nhanh chóng và hiệu quả đến vậy?

Trong bài viết này, hãy cùng OES khám phá những lợi ích mà Hệ thống E-learning LMS mang lại cho môi trường học tập, đặc biệt là tại các trường Đại học cũng như các tips lựa chọn hệ thống LMS là gì nhé!

Lý sao nhà trường nên lựa chọn hệ thống LMS là gì?

Để hiểu hệ thống E-learning LMS là gì, bạn có thể xem tại đây

1. Xây dựng khoá học theo yêu cầu

Khi học tập trực tuyến, học viên luôn muốn có các khoá học riêng biệt cho mình. Điều này sẽ giúp họ giải quyết các vấn đề cá nhân hiệu quả hơn. Hệ thống E-learning LMS sẽ cho phép bạn tự do lựa chọn các lĩnh vực và yêu cầu riêng. Khi đó, bạn sẽ tạo ra được một khoá học riêng cho mình, với mục tiêu, lộ trình và nội dung theo đúng thứ bạn cần. 

Các khoá đào tạo nội bộ bằng hình thức E-learning có thể đề xuất xây dựng nhiều video bài giảng để tăng hiệu quả tiếp thu cho học viên. Bên cạnh đó, có thể kết hợp đồ hoạ hình ảnh giúp người học nắm bắt khái niệm này một cách nhanh chóng. Và hệ thống E-learning LMS có thể xây dựng bài giảng cả trên thiết bị di động hay web, bởi nó có nền tảng cực thông minh và dễ sử dụng.

2. Theo dõi tiến độ của học viên qua hệ thống E-learning LMS

Đào tạo cần sự kết hợp hai chiều. Nhưng dường như việc đó là thách thức đối với đào tạo trực tuyến. Bởi giảng viên và học viên ít có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với nhau. 

Vậy nên, bạn hãy quan tâm tới dữ liệu và số liệu thống kê từ hệ thống E – learning LMS  về học viên. Tất cả các hệ thống LMS đều có thể cung cấp những dữ liệu này. Đặc biệt, LMS tương thích với hầu hết các thiết bị di động hay website. Nên bạn có thể theo dõi tiến độc học tập, chất lượng học viên một cách dễ dàng. 

3. Thu hút người học

Việc thu hút học viên luôn được ưu tiên hàng đầu trên các hệ thống E – learning LMS. Thực tế, giáo viên trưc tuyến hầu như khó có điều kiện để thấu hiểu sinh viên. Vậy nên, bạn càng phải đầu tư vào thiết kế, hình ảnh, nội dung sao cho hấp dẫn người học.

Hệ thống LMS hữu ích vì nó cung cấp chi tiết các đặc điểm, hành vi của người học. Từ đó, bạn có đưa các ý tưởng, bài giảng phù hợp khiến học viên hứng thú hơn. Hệ thống LMS tương thích với nhiều công cụ. Bạn có thể cập nhật hiệu ứng, chuyển động hay plugin nào mà bạn muốn ở đó. 

4. Hỗ trợ lâu dài

Hệ thống LMS có tốt hay không phụ thuộc một phần vào đội ngũ hỗ trợ. Nhóm hỗ trợ sẽ giúp đỡ học viên giải quyết vấn đề. Học viên sẽ thích sự giúp đỡ nhiệt tình và nhanh chóng từ đội ngũ. Hệ thống phần mềm E – learning hỗ trợ tốt sẽ khiến học viên an tâm và tin tưởng hơn.

Chính vì những lý do như vậy mà Hệ thống quản lý học tập LMS (Learning Management System) ngày càng phổ biến khi sinh viên ưu tiên các lớp học trực tuyến thay vì trực tiếp. Nhưng điều gì tạo nên một khóa học trực tuyến tốt trong hàng trăm ngàn lựa chọn? Một hệ thống LMS tốt, nhưng quan trọng hơn là một LMS được tối ưu hóa, phù hợp với nhu cầu và mong đợi của người học. Dưới đây là những mẹo giúp các cơ sở giáo dục tối ưu hóa các tính năng có lợi của hệ thống LMS.

Xem thêmTop 10 hệ thống LMS bạn không thể bỏ lỡ

Tip 1: Nên tập trung vào giám sát và quản lý các hoạt động đào tạo để nắm rõ hệ thống LMS là gì 

Liệu đào tạo khóa học đi đúng hướng, có tác động đúng như dự định? Sinh viên có cảm thấy khóa học hữu ích và liên quan không? Đây là những câu hỏi cần thiết để duy trì chất lượng trong các khóa học của nhà trường, và caâu trả lời hoàn toàn có thể được nhận thông qua báo cáo.

Báo cáo là không thể thiếu trong việc giúp cải thiện nội dung khóa học. Tham gia vào báo cáo, và khám phá tất cả các tính năng, xem xét việc thiết lập báo cáo tự động hoặc đồ họa để tăng tốc độ phân tích. Bằng cách kiểm tra thời gian cá nhân và thời gian trung bình dành cho nội dung khóa học, các báo cáo sẽ giúp nhà trường xác định các sinh viên cần giúp đỡ và hỗ trợ.

Các báo cáo bạn nên kiểm tra thường xuyên bao gồm:
– Thời gian dành cho nội dung bài giảng
– Tiến bộ của sinh viên
– Đánh giá học tập và kết quả
– Tỉ lệ hài lòng của người học

Tip 2: Mở khóa tất cả các kênh liên lạc

Hãy tưởng tượng một khóa học trực tuyến mà không có lựa chọn phù hợp cho sinh viên để giao tiếp với bất kỳ ai khác. Hệ thống LMS là gì không quan trọng, không có sự tương tác thì về cơ bản là không thể hoạt động.

=> 5 bước giúp nhà trường lựa chọn ra một hệ thống LMS phù hợp

Điều quan trọng là phải giữ càng nhiều kênh liên lạc mở trên trang web học trực tuyến của nhà trường càng tốt. Diễn đàn (forum), trò chuyện, tin nhắn, tương tác thông qua mạng xã hội là những cách tuyệt vời để giữ cho sinh viên tham gia vào khóa học và tương tác với nhau.

Nhà trường cũng nên đầu tư một kênh riêng để phản hồi và hỗ trợ để khuyến khích sinh viên đưa ra phản hồi về các bài giảng và giúp người học giải quyết mọi vấn đề kỹ thuật khác. Điều này sẽ giúp nhà quản lý website học trực tuyến qua hệ thống LMS cải thiện trải nghiệm của người học và giải quyết các truy vấn của sinh viên.

Tip 3: Dành cho sinh viên nhiều quyền lợi khác

Có nhiều thứ để học hơn là chỉ có kiến thức chuyên biệt về bài giảng. Học tập qua hệ thống LMS cũng là trao cơ hội cho sinh viên phát triển bản thân và nhân cách.

LMS nên phù hợp với nhu cầu và mong đợi của sinh viên, khuyến khích họ trở thành những cá nhân tốt hơn, hoàn thiện hơn. Ví dụ: không gian làm việc chung (Google Docs, Scribblar) có thể củng cố sự tự tin của sinh viên và cải thiện kỹ năng teamwork.

Các đặc điểm như bảng xếp hạng và tiến trình công việc sẽ khuyến khích sinh viên học tập tốt hơn và thấm nhuần tinh thần cạnh tranh. Tóm lại, LMS của bạn nên cung cấp các module giúp tăng cường sự phát triển cá nhân của học sinh.

Khi bắt đầu triển khai E-learning tại trường Đại học nói riêng và các cơ sở giáo dục nói chung, giảng viên cần chú ý về việc xây dựng một bài giảng thông minh, đạt hiệu quả cao và tận dụng tối ưu hệ thống LMS phù hợp với mình. Giảng viên có thể tìm đến những dich vụ thiết kế bài giảng trực tuyến bên ngoài để tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả tối ưu với mức giá hợp lý.

=> 6 điều cân nhắc trước khi bạn quyết định đầu tư cho một hệ thống quản lý học tập LMS

Nếu trường học vẫn còn băn khoăn rằng Có nên sở hữu riêng một hệ thống E-learning tùy chỉnh?, xem thêm tại đây.

Có thể thấy, E-learning, với những ưu điểm tuyệt vời của mình, không chỉ là một xu hướng giảng dạy mà đã dần trở thành một hướng đi giáo dục văn minh, tiện tích. Nếu nhà trường còn nhiều thắc mắc trong con đường xây dựng một hệ thống E-learning LMS hoàn chỉnh, đừng ngại liên hệ với CÔNG TY CP DỊCH VỤ ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN – OES để được tư vấn và hướng dẫn sử dụng dịch vụ nhé!

No comments:

Post a Comment

Pages