Hệ thống phần mềm E-Learning và 5 thuật ngữ cơ bản nhất cần biết

 

Không chỉ chạy đua với công nghệ và kỹ thuật, các công ty cũng đang chạy đua trong việc tìm ra phần mềm tối ưu nhất để đào tạo nhân viên nội bộ. Và E-Learning có lẽ đang là hệ thống phần mềm nổi bật nhất và có nhiều tính năng hữu ích nhất hiện nay. 

Tuy nhiên E-Learning là gì và có những gì cần phải biết lại là điều không phải ai cũng hiểu rõ. Sau đây, OES sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về Hệ thống phần mềm E-Learning và 5 thuật ngữ cơ bản nhất cần biết về E-Learning.


Khái niệm

E-learning là hệ thống giáo dục đào tạo trực tuyến mà qua đó người học có thể sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh hay máy tính để kết nối và tham gia các khóa học từ xa. Đối với hệ thống này, học viên có thể tương tác trực tiếp với giảng viên thông qua các video, bài giảng hay bài tập cũng như kết hợp với phương pháp trực tiếp.

=> LMS là gì? Chức năng của LMS trong doanh nghiệp

Tại sao lại nên sử dụng Hệ thống phần mềm E-Learning?



Khả năng truy cập của hệ thống phần mềm E-Learning

Có lẽ đây là ưu điểm lớn nhất của hệ thống phần mềm E-Learning. E-Learning cung cấp cũng như cho phép khả năng tiếp cận với nhiều học viên đối tượng hơn mọi lúc mọi nơi. Điều này mang lại lợi ích cực kỳ lớn đối với những doanh nghiệp lớn, các công ty đa quốc gia bởi những học viên hay nhân viên của họ có thể sử dụng các khóa học khác nhau ở các múi giờ khác nhau với ngôn ngữ linh hoạt và tiến độ khác nhau. Việc này có thể tiết kiệm được thời gian đào tạo nhân viên và đẩy nhanh tiến trình làm việc của cả công ty.


Chi phí thấp

Một ưu điểm khác của E-Learning có lẽ là chi phí và giá thành thấp. Các công ty chỉ cần trả tiền cho hệ thống phần mềm E-Learning và các khóa học ở đây. Thêm vào đó, họ không cần phải trả tiền cho người hướng dẫn, các trung tâm tổ chức đào tạo hay bất kỳ trang thiết bị sách vở nào liên quan. Có lẽ điều này vô cùng phù hợp với những công ty có số lượng nhân viên lớn và nhu cầu đào tạo kỹ năng số lượng nhiều nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí.


Có thể điều chỉnh phù hợp

E-Learning có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu của công ty cũng như của nhân viên. Nhân viên có thể lựa chọn các khóa học cũng như tiến độ riêng của họ sao cho cân bằng với công việc và khối lượng công việc của họ. 


Đơn giản và dễ sử dụng

Mặc dù ngày nay gần như ai cũng đã và đang sử dụng các thiết bị công nghệ. Đối tượng mà các công ty muốn hướng đến là những nhân viên, kể cả người trẻ lẫn nhân viên tầm trung. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng thành thạo và dễ dàng các phần mềm phức tạp. Và E-learning có lẽ là phần mềm giải quyết được điều đó. Ở eLearning có sự đơn giản, tối ưu, dễ hiểu và có thể thao tác nhanh gọn và dễ dàng.


Top 5 thuật ngữ cơ bản liên quan đến hệ thống phần mềm E-Learning


Blended Learning - Học tập kết hợp

Đây là thuật ngữ chỉ sự kết hợp giữa những hoạt động trực tiếp của doanh nghiệp với những hoạt động trực tuyến. Người học có thể tích hợp giữa thảo luận và làm việc trong hoạt động trực tiếp và hoàn thành các nhiệm vụ hay sử dụng tài liệu ảo trong môi trường trực tuyến.

=> Blended Learning: giải pháp E-learning cho đào tạo nhập môn


mLearning

Đây là thuật ngữ đề cập đến việc những học viên có thể truy cập vào các hệ thống E-Learning thông qua thiết bị di động. Việc này đem lại nhiều lợi ích và đặc biệt người học có cơ hội trải nghiệm các chức năng mà hệ thống phần mềm E-Learning có thể đem lại.


LMS

Đây là nền tảng hệ thống học tập cho phép học trực tuyến, tổ chức, cập nhập và cung cấp các khóa học trực tuyến. Ở LMS có một chức năng nổi bật đó là theo dõi và báo cáo tiến trình của người học sau đó xác định điểm mạnh và điểm yếu. Từ đó LMS có thể gợi ý và điều chỉnh khóa học sao cho phù hợp hơn với từng cá nhân.

=> Top 10 hệ thống LMS tốt nhất dành cho trường học 


SCORM

SCORM là viết tắt của Standard Content Object Reference Model, mô hình tổng hợp gói gọn cho nội dung E-Learning. Thông thường, các tài liệu của hệ thống E-Learning sẽ được gói gọn trong một modun trước khi được tải lên LMS. Từ đó, LMS sẽ cung cấp và theo dõi SCORM. 


HTML5

Đây là thuật ngữ thể hiện ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản, sử dụng thẻ để mô tả nội dung của hệ thống phần mềm E-Learning. HTML5 có đặc điểm đánh dấu vi dữ liệu cho phép các chuyên gia tạo các thẻ nội dung điện tử mà được hướng đến nhiều nhất. Một ưu điểm của HTML5 chính là khả năng truy cập trên tất cả các nền tảng và trình duyệt, phù hợp với mọi đối tượng nhân viên.


Xem thêm: Mẹo hay khi xây dựng một hệ thống LMS cho học trực tuyến


Với thời đại công nghệ và như cầu sử dụng thiết bị điện tử cao như hiện nay thì việc áp dụng các khóa học trực tuyến như hệ thống phần mềm E-Learning sẽ trở thành xu hướng trong tương lai.  Nếu muốn tìm hiểu thêm về hệ thống phần mềm E-Learning cũng như E-Learning trong học tập và đào tạo trực tuyến, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty CP Dịch vụ Đào tạo trực tuyến để nhận được những tư vấn phù hợp trong con đường triển khai E-Learning của doanh nghiệp, tổ chức và trường học nhé!


No comments:

Post a Comment

Pages