[Tìm hiểu LMS là gì cùng OES] 5 hoạt động kết hợp giúp nâng cao hiệu suất đào tạo

 Việc đào tạo và học tập của các tổ chức trong mùa dịch Covid-19 đang dần được thay thế bằng các hình thức đào tạo trực tuyến, và LMS là một cái tên nổi bật hơn cả. Có thể rất nhiều người đã nghe nói đến LMS, tuy nhiên không phải ai cũng thực sự hiểu LMS là gì? Vậy hãy cùng OES tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về khái niệm này và 5 hoạt động kết hợp cùng LMS để thúc đẩy hiệu suất nhé.


LMS là gì?


LMS là viết tắt của Learning Management System, hệ thống quản lý học trực tuyến dựa trên nền tảng web giúp tạo dựng chương trình đào tạo trực tuyến cho tổ chức của mình. LMS có thể được hiểu là một tổ hợp các công cụ phần mềm vi tính được thiết kế để quản lý quá trình giảng dạy, đào tạo và học tập. Hệ thống này có thể cho phép tổ chức, quản lý, theo dõi, phân công nội dung cũng như các hoạt động giảng dạy và đào tạo. 

Ưu điểm nổi trội nhất của LMS đó chính là khả năng tạo dựng một môi trường đào tạo trực tuyến, cho phép nhiều người cùng tham gia đào tạo cùng một lúc mà không có bất kỳ rào cản nào về địa lý, thời gian và ngôn ngữ. 


Xem thêm: Top 10 hệ thống LMS bạn không thể bỏ lỡ


Những đối tượng nào có thể sử dụng LMS?


Khi đã hiểu LMS là gì, vậy những ai sẽ cần sử dụng LMS? Rất nhiều các tổ chức trên mọi lĩnh vực từ các trường học cho đến các tập đoàn lớn đều thấy được các lợi ích của LMS mang lại, đặc biệt ở chức năng đào tạo nội bộ tổ chức. Doanh nghiệp lớn, vừa hay nhỏ, bất cứ loại hình nào cũng đều thu được lợi ích từ LMS. Tương tự, các cấp trường học đều có thể áp dụng hệ thống LMS vào giảng dạy và đào tạo trực tuyến.

Ví dụ như: đợt dịch Covid-19 diễn ra vô cùng phức tạp và khó lường, khiến hàng loạt các trường đại học phải cho sinh viên nghỉ học. Lúc này, ban giám hiệu vẫn cần tìm một hệ thống đào tạo giúp giảng dạy trực tuyến và vẫn truyền tải kiến thức đến với sinh viên theo lịch trình đào tạo. Và LMS là một giải pháp vô cùng hữu dụng ở đây. Giảng viên có thể cập nhật bài giảng, bài tập, theo dõi tiến trình học tập và sinh viên vẫn có thể hoàn thành khóa học mà phù hợp với thời gian biểu của bản thân.


=> Đặc điểm chung hệ thống LMS


5 hoạt động kết hợp LMS để thúc đẩy hiệu suất đào tạo


Mô phỏng thực tế


Hiện thực trực quan không phải lúc nào cũng có tác dụng cải thiện của việc đào tạo. Các tổ chức có thể sử dụng các mô phỏng hình người hoặc mã hoá văn bản dùng mã ASCII (8 bit), nhưng vẫn sống động hơn CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) hàng triệu đô la. Mục đích của đào tạo trực tuyến là người học có thể áp dụng những gì họ học được vào công việc hàng ngày. Các mô phỏng thực tế mà tổ chức, doanh nghiệp tải lên nền tảng học tập kết hợp của mình sẽ minh họa những điểm đã đạt được trong các buổi đào tạo qua LMS, giúp nhân viên có khả năng xem thông tin liên quan như thế nào đến nhiệm vụ công việc của họ và cách áp dụng những gì họ đã học được.

Thực hành nhiệm vụ

Ví dụ, đào tạo nhân sự có thể tập trung vào đàm phán lương. Điều quan trọng các nhân viên cần chú ý ở hệ thống LMS là kỹ năng và kinh nghiệm, không phải kích thước, hình dạng hoặc quần áo trong hình đại diện của họ. Vì đây là một khóa học kết hợp, nhân viên cuối cùng sẽ được nhập vai trực tiếp hoặc thông qua hội nghị truyền hình. Nhưng họ sẽ được cung cấp các mô-đun mô phỏng trực tuyến với nền tảng học tập kết hợp, để họ có thể tự thực hành. Họ cũng có thể sử dụng các mô-đun này để trả lời phỏng vấn sau một tương tác khách hàng khó khăn. Phát hiện và sửa chữa những sai lầm của họ sẽ giúp họ bình tĩnh lại, giải tỏa một phần căng thẳng và giúp họ tránh được những sai sót trong tương lai.

Phản hồi ngang hàng theo bàn tròn

Tổ chức cho các nhân viên hay học viên tham gia một cuộc thảo luận bàn tròn có thể giúp thúc đẩy giao tiếp nội bộ giữa các đồng nghiệp thông qua nền tảng học tập kết hợp. Đây cũng có thể hiểu là một kiểu dự án cộng tác nhóm cho phép các nhân viên học tập từ kinh nghiệm lẫn nhau. Ví dụ, họ phải làm việc cùng nhau để tạo ra một bài thuyết trình dựa trên những gì họ đã học được trong phiên thảo luận. Họ được cải thiện các kỹ năng làm việc nhóm và có thể phần nào nhận ra được những kỹ năng nào còn thiếu sót và từ đó tập trung hoàn thiện nó hơn. 

Kết hợp công nghệ học tập với các chiến thuật đào tạo thông thường có thể mang lại trải nghiệm tốt hơn cho học viên. Có những yếu tố nào của học tập kết hợp cần phải có để đảm bảo thành công? Mô phỏng được xây dựng xung quanh 'một ngày bình thường tại văn phòng'; thực hành trực tiếp các nhiệm vụ cụ thể với các tùy chọn tìm kiếm trực quan, đồ họa thông tin tóm tắt nội dung rút ra của các buổi đào tạo ngoại tuyến, tạo nội dung đào tạo của công ty như một bài tập đào tạo, cũng như các mô-đun tự đánh giá có thể giúp đánh giá hiệu quả của ngoại tuyến các lớp học.

Tạo dựng  “Bài tập về nhà”

Đào tạo của công ty thường tập trung vào thực hành kỹ thuật, nhưng nhân viên thường cần trợ giúp nhiều hơn về các kỹ năng mềm. Ví dụ, những kỹ năng như sự đồng cảm, thương lượng, mạng lưới hay giao tiếp. Bằng cách yêu cầu những nhân viên tham gia đào tạo trong công ty tạo nội dung, họ có thể khám phá và thúc đẩy phát triển một số kỹ năng này. 

Để một nhóm nhân viên phụ trách blog của công ty, là một ví dụ minh họa. Một nhân viên hoặc một nhóm nhân viên khác phải điền vào blog mỗi tuần. Họ có thể đưa ra một bài đăng mà họ lựa chọn, video, âm thanh hoặc văn bản. Nhiệm vụ này nâng cao kỹ năng của họ trong giao tiếp, tiếp thị và mạng kỹ thuật số. Và qua đó công ty thậm chí có thể thưởng điểm cho các bài đăng nhận được nhiều lượt truy cập nhất.

Xem thêm: Hệ thống LMS có những cách định giá nào?

Sử dụng đồ họa thông tin

Một cách hiệu quả để giúp nhân viên ghi nhớ các đơn vị học trực tiếp LMS của họ là phát triển đồ họa thông tin thông qua nền tảng học tập kết hợp. Xem nội dung khóa học, xem video phiên và cô đọng nội dung đó vào thư viện đào tạo trực tuyến gồm tóm tắt đồ họa thông tin. 

Ví dụ: Giả sử họ đã được đào tạo về giải quyết xung đột qua LMS. Infographic của công ty có thể trình bày các kỹ thuật giảm leo thang chính mà họ đã học được. Những đồ họa thông tin của công ty có thể thêm các tài liệu có liên quan, chỉ cho họ các mẹo cho các tình huống cụ thể, gắn nhãn tài liệu bằng từ khóa và siêu dữ liệu để họ dễ tìm, sử dụng các tiêu đề như 'Cách giải quyết tranh cãi đỗ xe giữa các khách hàng' hoặc 'Phải làm gì khi một cuộc chiến nổ ra trong cửa hàng'.

Hiểu được LMS là gì và một số những hoạt động kết hợp bên lề giúp thúc đẩy được hiệu suất đào tạo của cả tổ chức lẫn người học. Hiểu được rõ LMS là gì còn giúp doanh nghiệp, công ty có thể tìm kiếm được hệ thống phần mềm LMS, E-Learning phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Với thời đại công nghệ và như cầu sử dụng thiết bị điện tử cao như hiện nay thì việc áp dụng các khóa học trực tuyến như phần mềm E-Learning cho doanh nghiệp sẽ trở thành xu hướng trong tương lai.  Nếu muốn tìm hiểu thêm về hệ thống phần mềm E-Learning cũng như E-Learning trong học tập và đào tạo trực tuyến, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty CP Dịch vụ Đào tạo trực tuyến để nhận được những tư vấn phù hợp trong con đường triển khai E-Learning của doanh nghiệp, tổ chức và trường học nhé!

 


 

 


No comments:

Post a Comment

Pages