Kết hợp hệ thống LMS với thương mại điện tử như thế nào cho hiệu quả?

Với sự phát triển chóng mặt của công nghệ di động và internet cùng sự gia tăng kết nối cũng như nhu cầu đào tạo trực tuyến, hệ thống LMS ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Hệ thống quản lý học tập dường như là một lựa chọn hiển nhiên trong rất nhiều nền tảng lựa chọn, và thương mại điện tử cũng vậy. 

Nên kết hợp hai nền tảng này như thế nào? Hãy cùng OES tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm rõ về phương pháp tích hợp giữa hệ thống LMS với thương mại điện tử nhé!

=> LMS là gì? Chức năng của LMS trong doanh nghiệp

phuong-phap-tich-hop-he-thong-lms-va-thuong-mai-dien-tu

Tại sao lại nên tích hợp hệ thống LMS với thương mại điện tử?

Ngày nay, chúng ta làm mọi việc hầu hết thông qua trực tuyến, từ mua sắm đến giao dịch. Theo một khảo sát của Gartner, hơn 20 tỷ thứ được kết nối sẽ được sử dụng trên toàn thế giới vào năm 2020. 

Trên thực tế, trong những năm gần đây, một số doanh nghiệp truyền thống đã có xu hướng chuyển sang phương thức kinh doanh trực tuyến. Chúng ta có thể thực hiện các giao dịch mua vé lớn, chẳng hạn như đồ trang sức bằng vàng và thậm chí mua nhà trực tuyến nhờ vào các liên doanh Thương mại điện tử thành công như Bluestone và Zillow.

 Cũng giống như một số lĩnh vực kinh doanh khác, hệ thống LMS cũng trở nên phổ biến thay thế mô hình học tập bằng bảng và bảng truyền thống trong hầu hết các lĩnh vực tư nhân và công cộng.

Mặc dù thiết lập hệ thống quản lý học tập LMS tương đối đơn giản, nhưng việc duy trì hoạt động lại là một vấn đề tương đối nan giải. Tuy nhiên việc tích hợp hai nền tảng này lại có những lợi ích nổi trội và vô cùng hiệu quả. Một vài lợi ích có thể kể đến như: cải thiện trải nghiệm người dùng giúp tiết kiệm thời gian và tăng khả năng tiếp thị hay theo dõi và nâng cao phân tích giúp duy trì hồ sơ đào tạo và cung cấp báo cáo thông tin chính xác hơn.

Xem thêm: 5 bí mật khi lựa chọn hệ thống phần mềm E-Learning

phuong-phap-tich-hop-he-thong-lms-va-thuong-mai-dien-tu

Phương pháp tích hợp hệ thống LMS và thương mại điện tử

Chọn nền tảng phù hợp với khả năng

Khi nói đến tích hợp LMS và Thương mại điện tử, điều đầu tiên có lẽ bạn nghĩ đến là nên chọn nền tảng Thương mại điện tử nào. Mỗi nền tảng có những ưu và nhược điểm riêng, do vậy, bạn cần lựa chọn theo hai tiêu chí:

  • Khả năng tùy chỉnh

Nền tích thương mại điện tử phải dễ tích hợp và làm nổi bật được hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc tích hợp liền mạch đối với cả người lập trình, quản trị viên và người sử dụng. 

  • Chi phí

Đây là yếu tố quyết định trong việc lựa chọn nền tảng tích hợp phù hợp. Hiện nay có rất nhiều nền tảng cho bạn tùy chọn với những tiện tích khác nhau với chi phí khác nhau. Doanh nghiệp cần tính toán ngân sách phù hợp để lựa chọn nền tảng phù hợp, kể cả trong trường hợp bảo trì, lưu trữ và phí bắt buộc hàng tháng.

=> Cùng hệ thống LMS cải thiện các kĩ năng thực tế của bộ máy nhân sự

Xác định những tính năng cơ bản cần thiết với nhu cầu

Mỗi nền tảng Thương mại điện tử đều có các tính năng riêng biệt. Bạn chỉ cần tìm ra các tính năng phù hợp nhất và chọn một nền tảng cho phù hợp. Điều đầu tiên doanh nghiệp cần nghĩ đến là nền tảng Thương mại điện tử sẽ hỗ trợ định dạng khóa học của bạn như thế nào.

Ví dụ, khóa học của bạn cần sử dụng các tính năng về tổ chức hội thảo trực tiếp trên web và trò chuyện trên các diễn đàn. Do đó, bạn cần đảm bảo nền tảng này phải đi kèm với các tính năng của hệ thống. Đặc biệt, bạn cũng phải có những công cụ đi kèm trong trường hợp di chuyển sang nền tảng dễ xử lý hơn, nếu không là người có chuyên môn về kỹ thuật

Liệt kê những nền tảng phù hợp vào danh sách kiểm tra

Bạn sẽ có thể chọn một vài nền tảng Thương mại điện tử dựa trên yêu cầu và ngân sách của mình. Thay vì chọn một trong những bạn nghĩ là phù hợp nhất, bạn nên thử ít nhất ba nền tảng hàng đầu trong danh sách lựa chọn. Điều này có thể tốn thời gian và một chút tốn kém. Tuy nhiên, cuối cùng, nó sẽ rất xứng đáng.

Mọi thiết lập và cài đặt đều dựa trên quan điểm và ý kiến của quản trị viên và người sử dụng. Do đó hãy nhớ kiểm tra các thông số sao cho phù hợp và ghi lại phản hồi, đánh giá của những sử dụng để có điều chỉnh thích hợp nhất.

=> 7 chiến lược thuyết phục học viên để lại đánh giá trên hệ thống phần mềm E-learning

Chọn nền tảng đã được hợp nhất với hệ thống LMS

Có ba bên tham gia vào quá trình tích hợp hệ thống LMS và thương mại điện tử, bao gồm bạn, nhà cung cấp LMS của bạn (nếu bạn có LMS được lưu trữ bên thứ ba) và nhà cung cấp nền tảng Thương mại điện tử.

Nếu doanh nghiệp có chuyên ngành về kỹ thuật, những tài liệu tích hợp chi tiết có thể rất đơn giản để hiểu. Tuy nhiên với những doanh nghiệp ngoài ngành, quá trình này phức tạp hơn nhiều so những gì trên giấy tờ. Đó là lý do tại sao tốt hơn hết bạn nên chọn nền tảng Thương mại điện tử đã được hợp nhất với loại LMS của bạn thành công trước đó. Tiếp đó, hãy tìm hiểu xem nền tảng Thương mại điện tử đã được tích hợp với LMS cụ thể của bạn trong quá khứ hay chưa để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Xem thêm: Top 10 hệ thống LMS bạn không thể bỏ lỡ

Với thời đại công nghệ và như cầu sử dụng thiết bị điện tử cao như hiện nay thì việc áp dụng các khóa học trực tuyến như phần mềm E-learning cho doanh nghiệp sẽ trở thành xu hướng trong tương lai.  Nếu muốn tìm hiểu thêm về hệ thống phần mềm E-Learning cũng như E-Learning trong học tập và đào tạo, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty CP Dịch vụ Đào tạo trực tuyến để nhận được những tư vấn phù hợp trong con đường triển khai E-Learning của doanh nghiệp, tổ chức và trường học nhé!

No comments:

Post a Comment

Pages