Tương lai của học tập kỹ thuật số hiệu quả và vai trò của nó trong hệ thống giáo dục

Không có nghi ngờ rằng kể từ khi bắt đầu học trực tuyến, hệ thống giáo dục đã trở nên vững chắc hơn. Học tập kỹ thuật số kết hợp với học tập trên lớp đã giúp sinh viên có được sự hiểu biết và kiến thức kỹ lưỡng về các khái niệm kỹ thuật

1. Liên quan học tập kỹ thuật số với học ngoại tuyến


Khi một sinh viên có thể kết nối và liên hệ những gì anh ta học trong lớp với những gì anh ta học trực tuyến thông qua các lớp kỹ thuật số, nó sẽ cải thiện mức độ hiểu biết của anh ta và giúp nắm bắt các khái niệm kỹ thuật một cách dễ dàng. Tạo ra mối quan hệ này làm cho việc học kỹ thuật số trở thành một kinh nghiệm phù hợp và bổ ích cho học sinh. Ví dụ, để học một bài giảng eLearning kỹ thuật cơ khí, sinh viên sẽ yêu cầu một bản tóm tắt các chủ đề nghiên cứu trước đây để được trên cùng một trang. Quá trình này đảm bảo sự hiểu biết tốt hơn về các khái niệm quan trọng.

                             Kết quả hình ảnh cho elearning

2. Học ứng dụng kiến ​​thức thực tế


Trong kỹ thuật, nếu kiến ​​thức không được áp dụng thực tế, việc nhồi nhét rất nhiều lý thuyết có thể trở nên tẻ nhạt và không hiệu quả. Do đó bắt buộc phải biết ứng dụng thực tế của các chủ đề đang được nghiên cứu. Một cách hiệu quả để làm điều này là bao gồm các cuộc biểu tình, kịch bản và mô phỏng nhân tạo thực tế cùng với các khái niệm lý thuyết. Điều này sẽ cung cấp một sự hiểu biết đầy đủ và kỹ lưỡng về chủ đề cho học sinh. Một khóa học kỹ thuật học kỹ thuật số đầy đủ cùng với các ứng dụng phù hợp có thể đảm bảo việc học hiệu quả cho bất kỳ sinh viên kỹ thuật nào.


3. Nhận phản hồi liên tục và phân tích tiến độ


Các chương trình eLearning cho kỹ thuật đi kèm với các đánh giá và bài kiểm tra giúp sinh viên đánh giá kiến ​​thức và theo dõi tiến trình học tập của họ. Các nền tảng cũng cung cấp cho sinh viên một phần phản hồi trong đó họ được khuyến khích thêm các đề xuất, khiếu nại hoặc bất kỳ phản hồi nào khác có thể giúp cải thiện nền tảng eLearning tốt hơn. Loại hệ sinh thái này rất có lợi cho sinh viên về lâu dài khi dần dần nền tảng học tập kỹ thuật số thích nghi với nhu cầu cụ thể của họ.

4. Kích hoạt các hoạt động xã hội


                        Kết quả hình ảnh cho social network

Một trong những lợi thế lớn nhất của nền tảng eLearning là chúng cho phép sinh viên kỹ thuật giao tiếp, cộng tác và tương tác với những người học trên web. Học sinh có thể làm việc cùng nhau, tập hợp các nguồn lực của mình, học tập cùng nhau và chia sẻ các mốc quan trọng trong khi làm việc hướng tới một mục tiêu chung. Hơn nữa, sinh viên có thể tận dụng tính năng này để tham gia và trải nghiệm mức độ học tập theo nhóm cao hơn.

Học tập kỹ thuật số có vài trò quan trọng trong hệ thống giáo dục, để tránh bị lỗi thời và bắt kịp với cách mạng công nghiệp 4.0, chúng ta nên đầy mạnh học tập kỹ thuật số và triển khai giải pháp elearning cho người học. Một trong những công ty hàng đầu về elearning trên thế giới có thể kể đến như OES, OMT, Elearning Industry, Nexedu ...

1 comment:

  1. Could you tell me how can i use elearning solution for my company which's about 50 employees

    ReplyDelete

Pages