Nếu bạn đang quá căng thẳng với việc lựa chọn trình độ của nhà cung cấp hệ thống LMS cho lớp học đào tạo trực tuyến E-learning ở doanh nghiệp của mình, đừng lo lắng nữa, vì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tất cả các bước để tìm nhà cung cấp phần mềm lớp học trực tuyến tốt nhất.
Hướng dẫn tìm nhà cung cấp hệ thống LMS để xây dựng lớp học trực tuyến tốt nhất
=> Đào tạo trực tuyến: Cập nhật 6 xu hướng Microlearning hot nhất 2020
Doanh nghiệp nên bắt đầu triển khai đào tạo trực tuyến E-learning càng sớm càng tốt để giúp nhân viên chuẩn bị với những quy tắc và hướng dẫn mới nảy sinh. Nhưng làm thế nào để doanh nghiệp tìm thấy một LMS đồng bộ tốt nhất cho lợi nhuận? Nền tảng nào có tất cả các tính năng cần thiết để cải thiện sự tham gia của nhân viên mà không vượt quá ngân sách, đặc biệt là khi nguồn lực vốn đã eo hẹp do cuộc khủng hoảng COVID-19?
Sự thật là việc tìm kiếm công cụ tốt nhất cho đào tạo trực tuyến tương đối dễ dàng nếu sở hữu một lộ trình hướng dẫn theo suốt quá trình. Một trong những mẹo để dễ dàng chọn lựa hơn là chỉ ra tất cả các sai lầm phổ biến và các cách tránh chúng. Với OES, hãy làm theo 8 bước đơn giản sau để chọn nhà cung cấp phần mềm lớp học trực tuyến tốt nhất trong thời gian ngắn.
1. Đánh giá lại ngân sách và thời gian dành cho đào tạo trực tuyến E-learning
Nhiệm vụ đầu tiên doanh nghiệp phải làm chính là phân tích ngân sách đào tạo lớp học trực tuyến và vạch ra tiến trình thực hiện. Hãy chia bảng chi phí của bạn thành các danh mục khác nhau để dễ dàng phân chia ngân sách hơn.
Ví dụ: một phần dành riêng cho LMS, trong khi phần khác bao gồm phát triển nội dung đào tạo trực tuyến E-learning. Bạn cũng nên sử dụng cách tiếp cận tương tự cho dòng thời gian. Hãy chia việc triển khai đào tạo trực tuyến thành các giai đoạn hoặc cột mốc quan trọng riêng biệt. Sau đó điền các nhiệm vụ, tài nguyên và mục tiêu cho mỗi phần.
2. Tiến hành Phân tích nhu cầu đào tạo trước
Phân tích nhu cầu đào tạo sẽ chỉ cho doanh nghiệp đúng hướng để có thể xác định những tính năng LMS cần thiết để thu hẹp khoảng cách và cải thiện chiến lược đào tạo trực tuyến E-learning của mình. Đánh giá các báo cáo kinh doanh, khảo sát nhân viên, điểm đánh giá và số liệu đào tạo trực tuyến.
Sau đó, biên dịch tất cả dữ liệu cần được số hóa và tìm kiếm các mẫu tương tự. Ví dụ, có một số hướng dẫn và thể hiện trong đào tạo trực tuyến mà bạn có thể sử dụng lại cho chương trình giảng dạy trong lớp học trực tuyến.
3. Hãy tìm kiếm một thư mục đào tạo trực tuyến E-learning độc quyền
Một thư mục LMS độc quyền sẽ chứa tất cả các thông tin cần thiết. Thư mục này nên được tạo ra bởi các chuyên gia trong ngành, những người hiểu rõ những gì doanh nghiệp đang tìm kiếm trong một hệ thống đào tạo lớp học trực tuyến. Do đó, bạn sẽ tìm thấy tổng quan về sản phẩm, các tùy chọn hỗ trợ và thông tin giá cả. Đó là một nơi tuyệt vời để các nhà cung cấp đủ điều kiện.
Hoặc, ít nhất, hãy biên soạn một danh sách rút gọn các lựa chọn hàng đầu của bạn để bạn có thể tập trung vào các sản phẩm đáp ứng tất cả các yêu cầu của mình và phù hợp với mức giá của bạn. Thư mục trực tuyến cũng nên có các bộ lọc tích hợp để đơn giản hóa quá trình lựa chọn.
Xem thêm: Ngành Dịch vụ Khách sạn nên triển khai đào tạo trực tuyến như thế nào?
4. Truy cập Trang đích của nhà cung cấp
Mỗi công ty LMS ngày nay đều có trang đích hoặc trang chủ website giới thiệu tất cả các tính năng và thông số kỹ thuật sản phẩm của họ. Trang web này khác một chút so với các trang cung cấp nội dung E-learning, vì bạn sẽ không tìm thấy danh mục đầu tư trực tuyến hoặc các mẫu công việc.
Các nhà cung cấp phần mềm lớp học ảo nên bao gồm các bản mẫu, ảnh chụp màn hình và các tài nguyên khác để làm nổi bật chuyên môn công nghệ của họ, ngoài các nghiên cứu điển hình, câu chuyện thành công của khách hàng và thành tựu trong ngành đào tạo trực tuyến.
5. Đánh giá xếp hạng và đánh giá
Doanh nghiệp không nên đưa ra quyết định lựa chọn hệ thống LMS của mình chỉ dựa trên “nghe nói”. Xếp hạng và đánh giá của người dùng là một yếu tố cần thiết có thể giúp bạn vượt qua những lo lắng về điều này. Ví dụ: Có thể có một số tính năng bị thiếu hụt, hoặc giao diện và điều hướng không thân thiện với người dùng như doanh nghiệp mong đợi.
Sau đó, một lần nữa, tổ chức, doanh nghiệp có thể phát hiện ra rằng có những điểm bán hàng đã vô tình bỏ qua. Điều quan trọng là tập trung vào các bài đánh giá phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Do đó, trang web đánh giá phải bao gồm một số thông tin cơ bản về dự án, như ngành đào tạo cần E-learning của người dùng, quy mô nhân viên cũng như số năm kinh nghiệm của nhà cung cấp.
6. Dự thảo RFP (đề nghị hợp tác) của nhà cung cấp trước khi bắt đầu đào tạo trực tuyến E-learning
Cho đến bây giờ, doanh nghiệp mới chỉ đang nghiên cứu các nhà cung cấp đằng sau hậu trường. Các ứng cử viên hàng đầu cho vị trí nhà cung cấp E-learning của bạn sẽ có cơ hội gửi đề xuất để bạn lựa chọn. Và RFP cung cấp cho doanh nghiệp tất cả các chi tiết họ cần để cá nhân hóa, ước tính chi phí và tổng quan về sản phẩm, từ phạm vi dự án đến giới hạn chi tiêu.
7. Xem xét các Đề xuất của Nhà cung cấp
Sau khi các nhà cung cấp gửi đề xuất của họ, đã đến lúc doanh nghiệp họp nhóm và xem xét các nền tảng hàng đầu. Một số tổ chức sử dụng hệ thống tính điểm để so sánh phần mềm lớp học đào tạo trực tuyến E-learning. Về cơ bản, các thành viên trong nhóm tự mình xem xét các đề xuất, sau đó gặp gỡ để chia sẻ ý kiến, câu hỏi và mối quan tâm của họ.
=> Đào tạo trực tuyến: 3 cách cơ bản và mẹo phải biết
Ví dụ: Quản trị viên LMS lo lắng về các tính năng báo cáo hạn chế của phần mềm này, nhưng kế toán của bạn không thể cho phép vượt qua ngân sách đã được lên cho mỗi người dùng. Khi doanh nghiệp đã ngồi lại với nhau để bàn bạc và lựa chọn, mỗi người sẽ nêu ra được các ý kiến của họ và lựa chọn hệ thống LMS tuyệt vời nhất.
8. Hoàn tất Hợp đồng LMS cho đào tạo trực tuyến E-learning
Doanh nghiệp vẫn chưa “về đích”. Vẫn còn vấn đề nhỏ về đàm phán hợp đồng. Có thể mất một vài cuộc họp và các vòng sửa đổi, đưa ra nhận xét, feedback để hoàn tất thỏa thuận. Đặc biệt nếu bản nháp đầu tiên mơ hồ hoặc không khớp với đề xuất.
Ví dụ: hợp đồng bao gồm các dịch vụ hỗ trợ khác với phản hồi RFP. Doanh nghiệp thậm chí có thể xem xét tư vấn pháp lý chỉ vì mục đích rõ ràng. Ngoài ra, có lẽ khách hàng nên đăng ký bản dùng thử hoặc bản demo miễn phí trước khi cam kết lâu dài. Nếu chưa làm như vậy, hãy tận dụng tối đa thời gian dùng thử từ 2 đến 4 tuần. Điều này mang lại cơ hội tổ chức1 hoặc 2 lớp học trực tuyến và kiểm tra xem liệu LMS có hoạt động như mong đợi hay không.
Có giải pháp đồng bộ nào dành cho tất cả? Sẽ không có “người chiến thắng” rõ ràng khi nói đến giải pháp LMS tốt nhất cho các lớp học đào tạo trực tuyến E-learning, vì mọi tổ chức đều có các yêu cầu đào tạo trực tuyến riêng biệt và hạn chế về ngân sách.
Điều đó nói rằng, doanh nghiệp có thể áp dụng các bước này để chọn phần mềm phù hợp với lực lượng nhân sự làm việc từ xa của mình. Chỉ cần ghi nhớ rằng chuẩn bị là một nửa của hành trình E-learning này. Tiến hành Phân tích nhu cầu đào tạo và định hướng ngân sách dành cho việc đào tạo trực tuyến trước khi bắt đầu kiểm tra nhà cung cấp. Điều này sẽ giúp các nhà quản lý đào tạo thu hẹp các lựa chọn về LMS dựa trên trường hợp sử dụng cụ thể của bạn.
Nếu doanh nghiệp cần tư vấn triển khai E-learning cũng như xây dựng các giải pháp E-learning phù hợp, đừng ngại ngần liên hệ với OES – Công ty CP Dịch vụ Đào tạo trực tuyến hàng đầu Việt Nam để nhận ngay những ưu đãi hấp dẫn bạn nhé!
Đăng ký nhận Ebook ngay tại đây!
No comments:
Post a Comment