Bạn phải bỏ ra bao nhiêu cho khóa học online thông thường?

Không chỉ với các khóa học online, chúng ta thường có xu hướng đánh giá chất lượng sản phẩm thông qua giá tiền của nó. Do vậy “tiền nào của ấy” thực sự đã ăn sâu vào tiềm thức của người Việt, giá thành đi cùng chất lượng của sản phẩm. Và kể cả bạn có là nhà cung cấp hay học viên, bạn cũng phải cân nhắc rất nhiều về giá thành khóa học online trên thị trường hiện nay.

Vậy giá như thế nào thì hợp lý cho sản phẩm? Hãy cùng OES tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!

Có những yếu tố nào tác động đến giá trị khóa học online?

Chất lượng khóa học online

Có rất nhiều yếu tố tác động vào khiến mức giá của khóa học online vượt ra khỏi quy luật cung – cầu của thị trường học trực tuyến, và một trong số đó là chất lượng của khóa học. 

Một buổi học được xem là chất lượng khi nó có ích cho người học, cung cấp đúng kiến thức cần thiết và giúp họ giải quyết một cách hiệu quả những vấn đề của bản thân.

Thực tế thì hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều khóa học trực tuyến, tuy nhiên, lại có không ít các lớp kém chất lượng. Có những khóa học mà giảng viên dành rất nhiều thời gian để hứa hẹn về lợi ích tuyệt vời của nó, những điều học viên sẽ đạt được để dẫn dụ họ mua thêm các khóa học khác. 

Giá cả hợp lý và cạnh tranh

Theo thống kê, giá cả chiếm đến 80% ảnh hưởng đến sự ra quyết định mua hàng. Vì thế chắc chắn một gá cả khóa học hợp lý và cạnh tranh sẽ giúp ích trong việc tăng doanh thu.

Độ nổi tiếng và hình ảnh thương hiệu

Bạn thường thu hút và tin tưởng lựa chọn các khóa học rẻ và độc đáo hay lựa chọn mua khóa học của “thầy A trường chuyên B” , “ tiến sĩ C có hơn 20 năm kinh nghiệm giảng dạy”?  Chắc hẳn đa số chúng ta sẽ có xu hướng lựa chọn và tin tưởng những giảng viên đã có nhiều kinh nghiệm và bằng cấp hơn.

Có thể thấy nếu khóa học có được danh tiếng dạy học hoặc làm việc ở ngoài đời, bạn sẽ dễ dàng được nhiều học viên tin tưởng và học online hơn. Việc tạo dựng độ nổi tiếng cũng như hình ảnh thương hiệu sẽ thể hiện được độ uy tín và chất lượng mà khóa học online có được, cũng như sự chuyên nghiệp trong cách làm việc và nghiên cứu các bài giảng.

=> Những số liệu thống kê về e-Learning và khóa học trực tuyến hàng đầu mà bạn cần biết

3 mức giá phổ biến của khóa học online hiện nay

Từ 100.000 VND đến 400.000 VND

Đây có thể coi là mức giá khá rẻ đối đối với một khóa học trực tuyến. Mức giá này thường áp dụng đối với các khóa học cơ bản, phổ biến, dễ tìm kiếm như ngoại ngữ ngắn hạn, kỹ năng cơ bản. 

Các khóa học này thường cố định, không hay thay đổi và ít có sự khác biệt so với các tài liệu khác. Bởi vậy cho nên đối tượng của những khóa học này thường là học sinh, sinh viên ít có khả năng chi trả mà muốn tìm kiếm thêm những tài liệu để tham khảo. Hay những người đi làm với thu nhập trung bình – khá cũng là một phân khúc khách hàng lớn mà có thể trở thành lợi thế cạnh tranh.

Tuy nhiên không phải những khóa học này có giá thành rẻ mà chất lượng cũng “rẻ” như vậy. Những khóa học có giá thành này thường tiếp cận đến những người mới bắt đầu học, bởi vậy nó vẫn cung cấp đầy đủ và chính xác những thông tin hữu ích và hiệu quả, đủ để những người mới bắt đầu theo học và thực hành.

Xem thêm: Học kỹ năng mềm online như thế nào cho hiệu quả?

Từ trên 400.000 VND đến 1.000.000 VND

Mức giá của các khóa học online này cao hơn so với các khóa học được nêu trên. Phù hợp với các khóa học nâng cao, các khóa đào tạo chuyên môn cao hoặc yêu cầu chuyên ngành đặc biệt như thiết kế, marketing hay quản trị,… Bên cạnh đó, những khóa học này cũng hướng đến những học sinh “cuối cấp” hoặc đang gấp rút cho kỳ thi quan trọng như kỳ thi THPT Quốc Gia, lấy chứng chỉ Ielts hoặc SAT… Những người đang đi làm, ít thời gian rảnh bởi quá bận rộn với thời gian tham gia các lớp học trực tiếp nhưng vẫn muốn ôn luyện thi lấy chứng chỉ cũng là học viên tiềm năng cần được quan tâm đến.

Trên 1.000.000 VND

Đây là mức học phí cao nhất và thường áp dụng với các khóa học cao cấp đào tạo các kỹ năng chuyên sâu một lĩnh vực cụ thể như nhân sự, marketing, thiết kế hay lập trình…. và các kỹ năng mềm khác như giao tiếp và ứng xử nơi làm việc, săn học bổng,… Những khóa học online này có chất lượng tương đối cao, được đầu tư nghiên cứu và phát triển với chi phí sản xuất cao.

Chính vì thế những học viên mà khóc học này hướng đến là những đối tượng đã đi làm, có thu nhập ổn định và sẵn sàng có thể bỏ ra một số tiền lớn để chi trả cho nó. Không những thế, những nhà quản lý có nhu cầu mua những khóa học để đào tạo nhân viên nội bộ cho doanh nghiệp của mình cũng là những đối tượng khách hàng tiềm năng.

Kết

Qua ba mức giá trên, bạn có thể dễ dàng hình dung ra được bức tranh thị trường khóa học Online tại Việt nam hiện nay. Hãy cân nhắc thật kỹ về chiến lược định giá và đưa ra những quyết định hợp lý nhất.

Xem thêm: Học viên muốn gì từ các khóa học trực tuyến và ngân hàng khóa học?

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc phát triển các khóa học đào tạo nhân sự, OES và SkillHub không chỉ tự tin về các nội dung, bài giảng đào tạo mà còn tự tin về phát triển Animation trong các khóa học online.

Đừng ngần ngại liên hệ ngay với ngân hàng khóa học Skillhub để biết thêm chi tiết và đăng ký các khóa học với những ưu đãi mới nhất nhé!

Bên cạnh đó, nếu các doanh nghiệp cần triển khai các giải pháp về E-learning, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty CP Dịch vụ Đào tạo trực tuyến hàng đầu Việt Nam để được tư vấn cụ thể nhé!

No comments:

Post a Comment

Pages