Chọn mô hình eLearning bán khóa học trực tuyến hay giảng dạy trực tuyến?


Các năm trở lại đây, đào tạo trực tuyến đã không còn là một cái gì đó xa lạ trong hệ thống giáo dục. Để giúp việc đào tạo giảng dạy và học tập đạt được hiệu quả tối ưu, ngày càng nhiều các trường học, trung tâm đào tạo, hay thậm chí là doanh nghiệp ứng dụng phương pháp đào tạo trực tuyến trong quy trình giảng dạy. Đi cùng với đó là sự phát triển chóng mặt của các nền tảng giảng dạy trực tuyến. Dưới đây là hai mô hình eLearning có thể nói là hai mô hình phổ biến nhất. Vậy đặc điểm, ưu điểm của chúng là gì?


”mo-hinh-elearning”

1. Mô hình Elearning giảng dạy trực tuyến

-Khái quát

Mô hình giảng dạy trực tuyến (LMS) là những nền tảng do chính trung tâm/ người đào tạo tự xây dựng. Đặc điểm của nền tảng này là việc chủ động trong hoạt động đào tạo của bên làm bài giảng. Do nền tảng được thiết kế riêng và theo yêu cầu của người giảng dạy nên thường mang tính thương hiệu của một tổ chức cao. Cùng với đó là quyền kiêm soát tối đa mọi yếu tố trong nền tảng được xây dựng.

-Ưu điểm

Do việc xây dựng được thực hiện hoàn toàn độc lập và không phụ thuộc vào bất kì quyết định của một bên thứ 3 nào khác. Việc học tập và giảng dạy – đào tạo hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của phía trung tâm. Bên cạnh đó, một số tính năng chuyên biệt như quản lý học viên, học liệu, phân cấp bài giảng, phân cấp học viên hay việc tạo live-stream – video trực tuyến để tương tác tốt hơn đối với người đọc là hoàn toàn có thể thực hiện được trên nền tảng này. Việc kiểm soát hoàn toàn cũng làm tối thiểu hóa độ trễ vè kĩ thuật mỗi khi có một vấn đề nào khác xảy ra. Ví dụ như việc trục trặc trong server hay tính năng gặp vấn đề đều có thể hoàn thoàn khắc phục được trong ngày với thời gian tối ưu do việc kiểm soát đội ngũ kĩ thuật của riêng mình.

2. Mô hình Elearning bán khóa học trực tuyến

-Khái quát

Nền tảng bán khóa họa trực tuyến ( eLearning marketplace ) cho phép ngườidùng đăng tải khóa học lên hệ thống chung do nhà cung cấp quản lý. Công việc bán hàng sẽ do bên cung cấp đảm nhiệm và doanh thu từ việc học viên học tập trên các nền tảng này sẽ được chia sẻ lại cho phía người tạo bài giảng.

-Ưu điểm

Việc người tạo lập bài giảng gần như không phải lo đến việc phân phối bài giảng, các chương trình khuyến mại, giảm giá hay coupon, cross-sale sẽ do bên cung cấp nền tảng đảm nhiệm. Cùng với đó, công việc ghi nhận doanh thu và đảm bảo thanh toán, xác nhận học viên tham gia khóa học sẽ hoàn toàn thuộc về quyền kiểm soát của bên phân phối, giảm thiểu gánh nặng và áp lực cho người tạo lập bài giảng

Một trong những ưu điểm khác của nền tảng dạng này là chi phí đầu tư ban đầu thấp. Ngoài việc bỏ một khoản tiền nhỏ ra để đầu tư cho việc quay video bài giảng cho khóa học của mình, bạn hầu như không cần bỏ ra bất kì chi phí nào khác để có thể đăng tải video bài giảng của bạn lên các nền tảng chợ khóa học nêu ở phía trước.

”mo-hinh-elearning”

Một chút tổng quan

Nhìn chung, hai mô hình eLearning này đều có các đặc điểm và ưu điểm riêng. Tuy nhiên, trong mô hình eLearning giảng dạy trực tuyến (LMS) thì đối tương phù hợp sẽ là các tập đoàn hoặc công ty, tổ chức lớn. Còn mô hình eLearning bán khóa học trực tuyến đa phần sẽ danh cho các người mới bắt đầu giảng dạy trực tuyến, chưa có khả năng vân hành hay có mong muốn kinh doanh, kiếm nguồn thu nhập thụ động đúng nghĩa.



1 comment:

  1. Chúng tôi đã chọn mô hình Bán khóa học trực tuyến tại https://amira.vn/

    ReplyDelete

Pages