Các gợi ý cho bạn trong sản xuất video bài giảng điện tử


Trong quá trình sản xuất video bài giảng điện tử, các doanh nghiệp elearning phải cân nhắc kĩ trên từng các khâu khác nhau: “khâu ghi hình, khâu thu âm, khâu tiền kì, hậu kì”. Một khi đã lập kế hoạch và chuẩn bị tài liệu cho video bài giảng điện tử của bạn, đã đến lúc đưa chúng lại với nhau và bắt đầu ghi hình thôi. Sẵn sàng-thiết lập-hành động!

1, Quay phim, ghi âm và kiểm tra âm thanh video bài giảng điện tử nhiều lần


Kiểm tra lại chắc chắn luôn luôn không phải là bước thừa. Quay phim, ghi âm và kiểm tra lại nhiều lần, đặc biệt là âm thanh. Việc đó sẽ giúp cho quá trình hậu kì sau này của bạn trở nên dễ dàng hơn. Khi tiến hành ghi hình, chắc chắn chúng ta sẽ gặp phải các lỗi vặt như: quên setup các thông số máy chuẩn xác (framerate, iso, shutter speed, … ), quên không đặt mic gần sát với nguồn âm trọng tâm, chỉnh ánh sáng bị ngược, …




2, Chú ý hơn đến từng chi tiết


Theo dõi chặt chẽ và đảm bảo rằng mọi khía cạnh đều hoàn hảo để khi người học xem video bài giảng điện tử của bạn sẽ không bị phân tâm và hời hợt. Nếu như bạn là một người đạo diễn trong buổi ghi hình hôm đó, hãy thật tập trung và chú trọng đến từng cảnh quay. Diễn viên của bạn có chuyên nghiệp không, có tìm đúng hướng không, có diễn theo đúng kịch bản và ý đồ của bạn không, ánh sáng và bóng tối như thế nào, kiểu tóc, trang phục của diễn viên ra sao




3, Đa dạng trong phong cách ghi hình



Nếu bạn có đủ chi phí để thuê hoặc sở hữu nhiều thiết bị ghi hình. Sử dụng các góc quay khác nhau của máy ảnh và xem xét các đoạn phim, đồ họa hoặc hoạt ảnh liên quan sẽ được tích hợp sau này trong giải đoạn chính sửa với từng ảnh của bạn như thế nào. Việc có nhiều nguồn video từ các máy quay ghi hình khác nhau phân nào sẽ bỗng nhiên nghĩ ra một ý tưởng hay ho nào đó trong quá trinh chỉnh sửa.
Kết:

Tóm lại, để có những video bài giảng điện tử chuyên nghiệp và thu hút người học, bạn nên lên kế hoạch trước. Các biến cố và vấn đề có thể xảy ra bất kì lúc nào trong mọi tình huống mà chúng ta không thể thấy trước được. Tôi đã gặp rất nhiều trường hợp sai sót khiến cả đoàn phải thực hiện lại từ đầu, dĩ nhiên chúng ta hầu hết không muốn điều này sảy ra vì kinh phí không cho phép.

2 comments:

  1. Bạn có bài viết nào về chi phí E Learning ko ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. https://hethongphanmemelearning.blogspot.com/2018/08/chi-phi-bai-giang-elearning.html
      bạn tham khảo nhé

      Delete

Pages