Xây dựng hệ thống E-learning: Giải pháp đào tạo tối ưu cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Đối với những tổ chức có quy mô lớn, đào tạo là một trong những chiến lược phát triển chủ chốt giúp nhân viên có thêm nhiều động lực làm việc và tăng hiệu quả công việc. Tuy nhiên, điều này lại không khả thi đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp vì đội ngũ nhân sự phụ trách mảng đào tạo lại không phải là sự ưu tiên hàng đầu. Trong bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn lý do vì sao doanh nghiệp khởi nghiệp nên xây dựng hệ thống E-learning phục vụ cho nhu cầu đào tạo.

Khi nhắc đến những vấn đề mà nhân sự của bạn đang mắc phải hiện tại. Nó có thể là gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng, chốt đơn, học kỹ năng quản trị và nhiều vấn đề khác nữa. Và cách duy nhất sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển là cải thiện chất lượng làm việc của nhân viên thông qua đào tạo.
Tuy nhiên, đối với một doanh nghiệp khởi nghiệp, đạo tạo thường là vấn đề cuối cùng các nhà quản trị nghĩ tới vì doanh nghiệp không đủ khả năng thiết kế một khoá đào tạo hoàn thiện . Nhưng xây dựng hệ thống E-learning sẽ là giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Sau đây là 5 lý do các doanh nghiệp khởi nghiệp nên cân nhắc đến giải pháp E-learning.

xay-dung-he-thong-e-learning

1. Onboarding (đào tạo nhập môn) cho nhân viên mới

Nguồn nhân lực chính là tài sản quý giá nhất đối với bất kì doanh nghiệp nào. Việc tuyển nhân sự là khía cạnh đầu tiên thu hút nhân sự tham gia cùng doanh nghiệp nhưng điều quan trọng hơn là bạn phải giúp cho những nhân viên mới này hoà nhập nhanh chóng với doanh nghiệp.
Trong các doanh nghiệp khời nghiệp, nhà sáng lập phải chịu nhiều sức ép về mặt thời gian. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc họ có thể trì hoãn việc đào tạo nhân viên mới về giá trị của doanh nghiệp, chính sách và quy trình làm việc. Bất kể bạn có 5 hay 25 nhân viên mới, giải pháp E-learning vẫn có đủ khả năng giúp doanh nghiệp đào tạo nhân sự bất kì lúc nào. Đặc biệt, việc đào tạo trên nền tảng trực tuyến sẽ không làm cản trở công việc hay gây gián đoạn quá trình làm việc của những ban khác. Bên cạnh đó, khi bạn đầu tư cho nguồn nhân lực thì việc phải liên tục chi tiền cho việc đào tạo nhân sự mới là điều nên hạn chế hết sức. Xây dựng hệ thống E-learning sẽ giúp cho việc đào tạo nhân viên mới sẽ trở nên tiết kiệm và hiệu quả hơn.

2. Đào tạo phát triển kĩ năng

Trong các doanh nghiệp khởi nghiệp, một nhân sự có thể phải chịu trách nhiệm nhiều nội dung và làm nhiều mảng công việc cùng một lúc. Nhưng nguyên tắc số một các startup luôn tuân theo đó là tạo sự gắn kết với nhân viên. Và để làm được điều này, việc tổ chức đào tạo các kĩ năng mới cần được ưu tiên hàng đầu.
Các nhân viên trong một doanh nghiệp khởi nghiệp thường xuyên phải đảm nhiệm nhiều mảng công việc không thực sự liên quan đến kĩ năng và chuyên môn của họ. Lúc này, các nhà quản trị doanh nghiệp cần trang bị sẵn cho đội ngũ nhân sự đầy đủ các kỹ năng để có thể đảm nhận những trách nhiệm phụ khác. Hệ thống phần mềm E-learning không quá khó quản lý hay đắt đỏ. Việc đào tạo nhân viên dựa trên nhu cầu thực tế của công việc là một phần cần phải có đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp và hoàn toàn có thể thực hiện nhờ sự hỗ trợ của công nghệ với giải pháp E-learning.

3. Đào tạo nhân viên tuân thủ pháp luật, an toàn lao động...

Ngày nay luật định về an toàn lao động , luật bảo vệ mội trường ngày càng được thắt chặt, đối mặt với những vấn đề về chấp hành, tuân thủ luật lệ pháp luật có thể là một vấn đề lớn đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp. Lý do phổ biến của việc không chấp hành đúng pháp luật là thiếu cẩn trọng và xem nhẹ luật pháp, các quy định. Đây cũng là một trong những lý do phổ biến nhất dẫn đến sự thất bại của nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp.
Việc đào tạo nhân viên tuân thủ đúng pháp luật không phải là một vấn đề đơn giản. Nhưng giải pháp E-learning có thể được sử dụng để đối mặt với thử thách này một cách hiệu quả. Đào tạo luật pháp trực tuyến có thể được thiết kế sao cho phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Điều quan trọng nhất là luật lệ và pháp luật thường xuyên được sửa đổi, bổ sung và hệ thống E-learning giúp cho việc cập nhập nội dung trở nên dễ dàng hơn.

4. Giáo dục hành vi khách hàng và các kênh đối tác

Việc đào tạo không chỉ quan trọng với nhân viên của doanh nghiệp mà còn vô cùng cần thiết để giữ liên lạc và mở rộng mối quan hệ với các đối tác, khách hàng, và các nhà cung cấp. Bạn có thể giới thiệu các sản phẩm mới đến người dùng và thu thập thêm nhiều thông tin qua khảo sát để giao tiếp tốt hơn với các khách hàng. Các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng phải lựa chọn một hệ thống quản lý học tập LMS để điều hành và phân phối các khoá học. Việc sử dụng tính năng theo dõi báo cáo trên hệ thống LMS cũng sẽ giúp bạn thu thập thêm nhiều dữ liệu liên quan đến khách hàng sẽ giúp ích cho việc đào tạo của doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển theo hướng liên doanh liên kết với các đối tác cũng sẽ được hưởng lợi từ việc xây dựng hệ thống E-learning. Bạn có thể sử dụng các khoá học trực tuyến để giúp các đối tác hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp.

5. Tạo động lực cho đội ngũ nhân sự

Nhân sự trong các doanh nghiệp khởi nghiệp thường được yêu cầu phải làm việc nhiều hơn so với bình thường và vẫn phải đảm bảo tính sáng tạo và hiệu quả trong công việc. Điều này có thể khiến cho nhân viên dễ cảm thấy uể oải và chán nản cả về thể chất lẫn tinh thần. Việc mở các khoá đào tạo thêm cho nhân viên chúng tỏ rằng doanh nghiệp coi trọng nhân viên của mình và đánh giá cao những đóng góp của họ.
Việc thắt chặt chi tiêu không đồng nghĩa với việc doanh nghiệp tạm dừng các hoạt động của các khoá đào tạo nhân viên vì bạn có thể dễ dàng chuyển sang giải pháp E-learning. Bạn có thể lựa chọn nhà cung cấp hệ thống E-learning có mức giá hấp dẫn nhất.

xay-dung-he-thong-e-learning

Doanh nghiệp khởi nghiệp không chỉ cần có những khách hàng trung thành để tạo dựng thương hiệu mà bạn cũng cần những nhân viên trung thành. Xây dựng hệ thống E-learning sẽ giúp cải thiện chất lượng nguồn nhân sự và hình thành văn hoá đào tạo cho doanh nghiệp.

Với nhu cầu đào tạo để tạo đà phát triển cho doanh nghiệp, các nhà quản trị có thể cân nhắc đến dịch vụ xây dựng hệ thống E-learning của OES, đơn vị triển khai bài giảng E-learning hàng đầu với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm.

Xem thêm: 3 khó khăn thường gặp trong đào tạo doanh nghiệp và sự hỗ trợ của LMS.

No comments:

Post a Comment

Pages