3 khó khắn thường gặp trong đào tạo doanh nghiệp và sự hỗ trợ của LMS

Khi quản lý và điều hành việc đào tạo của doanh nghiệp, có nhiều vấn đề tổ chức gặp phải và cần tìm cách vượt qua nó. Bài viết sẽ chia sẻ về những khía cạnh mà hệ thống LMS có thể giúp bạn.

Với một quy mô đào tạo doanh nghiệp lớn, việc hạn chế về mặt thời gian và địa lý sẽ trở thành những rào cản lớn trong việc đào tạo. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của hệ thống LMS chất lượng, tổ chức của bạn có thể dễ dàng vượt qua bất kì trở ngại nào trong quá trình đào tạo. Sau đây là 3 khó khăn thường gặp nhất và một số đề xuất giúp bạn vượt qua.

LMS

1. Phần mềm khó quản lý và khó sử dụng

Một trong những vấn đề lớn nhất mà các doanh nghiệp thường gặp phải khi sử dụng LMS là hệ thống quá khó sử dụng. Trong hệ thống chia thành 2 phần - trải nghiệm quản lý và trải nghiệm học tập, và cả hai phần đều có tầm ảnh hưởng đến chất lượng khóa học ngang nhau.
Đối với việc quản lý, hệ thống quản lý và giám sát phức tạp sẽ làm cho quá trình xử lý công việc lâu và kém hiệu quả. Đối với người học, nó tạo một rào cản lớn hạn chế sự hứng thú và tình nguyện tham gia các lớp học, từ đó làm giảm tỷ lệ hoàn thành khóa học.
Để giải quyết vấn đề này, bạn cần phải tập trung giải quyết vấn đề bằng giải pháp cung cấp một hệ thống LMS tiện dụng hơn đối với mỗi đối tượng người dùng. Đầu tiên, với vai trò là người quản lý hệ thống LMS, những thao tác và chức vụ giám sát, quản lý cần phải được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng. Các thao tác như tạo khóa học mới, thêm người học và quản lý lớp học đều cần được đơn giản hóa, dễ thực hiện nhất có thể.
Ở phương diện người học, việc học trên nền tảng này cần trở nên đơn giản, nhẹ nhàng. Từ khi đăng nhập vào hệ thống, người học cần được cung cấp các thông tin về khóa học họ đã đăng kí, từng bước hướng dẫn đơn giản để người học có thể làm theo ngay. Nhờ đó, người học sẽ chủ động hơn và người quản lý không cần phải dành quá nhiều thời gian để giải quyết những vấn đề phát sinh.
Nếu bạn không dám chắc về mức độ tiện dụng của hệ thống LMS, hãy kiểm tra và chạy thử trước khi bạn cho đi vào hoạt động chính thức. Hãy giúp cho người quản lý và người học được trải nghiệm một giải pháp LMS tiện lợi và dễ sử dụng nhất.

2. Hỗ trợ người dùng kém

Bất kể bạn đang sử dụng phần mềm nào, bạn đều cần phải có dịch vụ hỗ trợ khách hàng và người dùng tốt. Đối với hệ thống LMS cũng không ngoại lệ. Đây thường được coi là một vấn đề "xa xôi", nhưng việc hỗ trợ tốt cho người học sẽ giúp tăng khả năng thành công của các khóa học. Tuy nhiên, không may là vào năm 2015, Brandon Hall đã có thống kê rằng việc hỗ trợ người học kém là một trong những lý do phổ biến nhất khiến các doanh nghiệp muốn thay đổi hệ thống LMS đang sử dụng. Một hệ thống thiếu sự hỗ trợ người dùng có nghĩa là:

  • Doanh nghiệp không thể sử dụng LMS hiệu quả với toàn bộ khả năng của nó cũng như đội ngũ của doanh nghiệp không được đào tạo đầy đủ để làm công việc này.
  • Các câu hỏi trên hệ thống không được giải đáp và khiến người học cảm thấy cô đơn, chán nản vì không nhận được sự quan tâm.
  • Hoặc người học sẽ phải đợi vài ngày đến vài tuần để được hồi âm.
May mắn là ngành công nghiệp LMS đã phát triển và tháo gỡ nút thắt này. Trên thị trường đã có một số giải pháp LMS khắc phục được các tính năng giúp hỗ trợ người học tốt hơn qua từng giai đoạn của một khóa học. Ví dụ, hệ thống sẽ hỗ trợ người học với 2 mục tiêu là giúp việc học đạt kết quả cao nhất và hỗ trợ về mặt kĩ thuật.

3. Kém thu hút người học

Nếu các khóa đào tạo của doanh nghiệp không có đủ sức hấp dẫn, doanh nghiệp sẽ có đạt được những mục tiêu cao hơn và tốc độ phát triển sẽ bị chững lại. Với một hệ thống LMS phù hợp, bạn có thể phát triển một kế hoạch với mục tiêu đạt được mức độ tham gia khóa học cao hơn. Chiến lược thu hút người học không thể áp dụng đúng và hiệu quả với tất cả mọi người. Những thứ có thể hiệu quả với nhân viên nhưng lại không có tác dụng với các khách hàng và đối tác; hoặc hợp với khóa học này nhưng lại không thích hợp với khóa học khác.
Với mỗi trường hợp cụ thể bạn cần xem xét kĩ càng về thể loại đào tạo và phong cách giảng dạy nào sẽ là phù hợp nhất. Với các khóa đào tạo cho các đối tác, tất cả các khóa học cần phải ngắn gọn và xúc tích nhất vì bạn mong muốn rằng các đối tác đều nhận được một chứng chỉ chứng minh họ đã hoàn thành khóa học. Tuy nhiên, điều này là không đúng với đối tượng là khách hàng. Khách hàng chắc chắn sẽ ghét và thờ ơ với những nội dung có tính bắt buộc và nặng nề. Thay vào đó, lối tiếp cận tự nhiên với những lời khuyên, lời gợi ý cho khách hàng sẽ có hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, hệ thống LMS của doanh nghiệp cũng nên có các chức năng khuyến khích người học tập trung và hứng thú với việc học hơn. Trò chơi là một cách khá thông dụng. Thông qua các trò chơi, bạn có thể tính điểm, xếp hạng và thứ bậc cho các học viên giúp việc học vui vẻ và có hệ thống hơn.
Việc học nhóm và tương tác với các người học khác trong một nhóm chat, một forum theo từng chủ đề với sự quản lý của hệ thống LMS sẽ khuyến khích việc bình luận và tham gia thảo luận nhiều hơn.

LMS

Khi đã được trang bị một hệ thống LMS phù hợp cung cấp đầy đủ các tính năng với yêu cầu của doanh nghiệp, doanh nghiệp của bạn có thể đối mặt và giải quyết được mọi khó khăn trong quá trình đào tạo và đạt được thành công như mong đợi.

Bạn có thể liên hệ với OES, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực triển khai LMS và bài giảng E-learning, để được tư vấn và hỗ trợ.

Xem thêm: Vì sao giải pháp E-learning giúp bạn thu hút nhiều học viên hơn?

No comments:

Post a Comment

Pages