Quản lí nội dung trong Microlearning : Cần thiết hay thừa thãi ?!!

Thế kỉ 21, là thời đại của Microlearning, là khoảnh khắc hệ thống này nắm giữ ngôi vương xuyên suốt toàn bộ lịch sử của quá trình xây dựng hệ thống E-learning. Về bản chất, Mircolearning ( học tập chia nhỏ ) cũng chỉ đơn thuần là việc cung cấp thông tin một cách tập trung và hiệu quả, với các modules có thời lượng ngắn. Chính vì thế, việc quản lí và sắp xếp nội dung đối với mircolearning, là vô cùng cần thiết.

Ở bài viết này, chúng ta hãy đón xem những bước cần thiết để quản trị nội dung một cách thật sự hiệu quả nhé

Quản lí nội dung ( Content Curation ) là gì ?

Theo Beth Kanter, một chuyên gia kinh tế đến từ Mỹ, chúng ta được giải thích như sau : Đó là quá trình xử lý và sắp xếp một lượng lớn thông tin, sau đó trình bày chúng một cách dễ hiểu và được nhất quán xung quanh một chủ đề cụ thế

Việc này có thật sự cần ?

Trong thời đại chứa đầy sự mông lung cùng mạng lưới thông tin dần bị bão hòa, tôi nghĩ đây là thứ nên được coi trọng. Đối với những học viên, khi tiếp cận một nội dung, đứng trước một biển thông tin như vậy, rất khó để họ có thể thấu hiểu vấn đề một cách cặn kẽ và có chiều sâu. Còn với doanh nghiệp hay một tổ chức bất kì, việc bạn quản lý nội dung cũng giúp bạn rất nhiều trong việc xây dựng hệ thống E-learning hay truyền thông, quảng bá thương hiệu. Bởi, giữa hàng ngàn bài viết được search trên google, liệu có cơ hội nào để bài viết đầy tâm huyết của bạn lại nổi bật và đứng top 1 trên công cụ tìm kiếm ? Chìa khóa ở đây chính là quản lý nội dung ( Content Curation )

Tóm lại với khi đối mặt với thách thức này trong công cuộc xây dựng hệ thống E-learning , chúng ta cần đòi hỏi các chuyên gia đào tạo cần phải tuân theo các bước căn bản sau :


  • Tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau
  • Lọc nội dung tùy theo mục tiêu và định hướng dự án để phù hợp nhất với từng học viên
  • Khoanh vùng, nắm bắt nội dung để chuyển hóa chúng thành một thứ gì đó dễ hiểu và súc tích hơn
  • Thêm các nội dung chú thích, giải thích vấn đề
  • Chia sẻ những tài nguyên có liên quan cho những người muốn học sâu hơn
  • Tạo một kho lưu trữ nội dung để người học có thể truy cập dễ dàng ở nhiều thiết bị
  • Lắng nghe chia sẻ, phản hồi và kì vọng của các học viên

Sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hơn 10 năm kinh nghiệm, đã từng “trinh chiến” qua nhiều dự án E-learning cho nhiều đối tác lớn như Mobifone, SeABank, VNPost, Vietcombank,.., OES tự tin cung cấp dịch vụ số hóa bài giảng E-learning, ngân hàng khóa học cho doanh nghiệp và hệ thống phần mềm E-learning với chất lượng tốt nhất. Để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể hơn, hãy liên hệ ngay với OES qua website https://oes.vn/

Xem thêm : 5 bước số hóa bài giảng E-Learning trong quá trình đào tạo nhân viên mới 

No comments:

Post a Comment

Pages