Những xu hướng số hoá nội dung trên thiết bị di động

Với sự tăng trưởng số lượng người sử dụng các thiết bị di động, xu hướng số hoá nội dung bài giảng E-learning cũng đang dần thay đổi. Việc này có thực sự tuyệt với như những gì chúng ta vẫn nghi, hay đó chỉ là những lầm tưởng?

so-hoa-noi-dung

Có thể nói rằng, E-learning đã trở thành một xu hướng và không còn xa lạ với mọi người ở thời điểm hiện tại. Đối với những người bận rộn, không có thời gian đi học, thì E-learning chính là một vị cứu tinh. Ngồi tại nhà tiếp cận với kiến thức, học hỏi kinh nghiệm chính là điều mà mọi người đang dần hướng đến. Sự phát triển tân tiến của khoa học công nghệ đã dần tối ưu hoá trải nghiệm học tập, đem lại sự tiện nghi và thoải mái nhất cho từng đối tượng người học khác nhau. 
Xu hướng số hoá nội dung trên các thiết bị di động được phát triển xuất phát từ chính nhu cầu và sự phát triển của xã hội. Ngoài ra, xu hướng triển khai hệ thống E-learning trên thiết bị di động còn giúp cải thiện đáng kể chất lượng đào tạo
Bài viết sẽ đưa ra một vài xu hướng số hoá nội dung phổ biến nhất hiện nay mang lại nhiều trải nghiệm và tiện ích vô cùng thú vị đối với người dùng.

1. AR (Thực tế tăng cường)

Với sự phổ biến của công nghệ AR được hỗ trợ bởi rất nhiều điện thoại thông minh, máy tính bảng, xu hướng học trực tuyến đang được mở rộng theo cấp số nhân.
Theo một thống kế, ước tính doanh thu Ả sẽ chạm mốc 90 tỷ USD vào năm 2020. Với sự phát triển của các công cụ hỗ trợ AR, chi phí thiết bị phục vụ cho công nghệ này ngày càng rẻ hơn, càng ngày có càng nhiều người có thể tiếp cận hơn.

2. Loa thông minh và trợ lí giọng nói

Tương tự Google Assistant, Siri hay Alexa, chúng ta đã có thể thực hiện gần như các tác vụ thường ngày, giúp cuộc sống trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn chỉ bằng giọng nói. 
Quả thật, trong tương lai, chúng ta có thể mong đợi rất nhiều ở sự đổi mới trong không gian học tập bởi những trợ thủ đắc lực như thế này.

3. Điện toán đám mây

Các ứng dụng học tập di động hiện tại đang dần được lưu trữ dữ liệu trên các máy chủ đám mây. Với một nguồn dữ liệu khổng lồ gần như vô tận, chúng đã phá bỏ giới hạn về không gian học tập. Cùng sự gia tăng đáng kể các dữ liệu được chia sẻ và số hoá như hiện nay, việc học tập và tiếp cận thông tin ngày càng trở nên tiện nghi và dễ dàng hơn bao giờ hết.

4. Kết nối 5G

5G là thế hệ tiếp theo của công nghệ truyền thông 4G. Theo các nghiên cứu, 5G cho hiệu quả kết nối nhanh hơn, ổn định hơn và đáng tin cậy nhất tại thời điểm hiện tại.
Kết nối 5G sẽ loại bỏ các vấn đề về nghẽn đường truyền, gia tăng đáng kể tốc độ kết nối giúp cho việc học trên các thiết bị di động trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Với tốc độ này, trỉai nghiệm của người dùng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. Đồng thời, chất lượng hình ảnh và âm thanh cũng được nâng cao.

5. A.I và Machine Learning

Trí tuệ nhân tạo và Học máy đã tạo nên một làn sóng mới cho cuộc cách mạng công nghệ. Ngày nay, các thiết bị di dộng có hỗ trợ các công nghệ này như Alexa hay Siri đang dần cá nhân hoá trải nghiệm của người dùng với sự trợ giúp của các thuật toán phức tạp và mạnh mẽ.

6. VR (Thực tế ảo)

so-hoa-noi-dung

VR có thể tạo ra một môi trường mô phỏng với việc sử dụng công nghệ máy tính. Các tổ chức lớn, như Facebook hay Microsoft, đang chú trọng đầu tư vào thiết kế và phát triển các công nghệ cà thiết bị cho VR.
Ở thời điểm hiện tại, VR đã trở thành một phần khả thi để cung cấp đào tạo thực hành cho nhân viên trong môi trường không có rủi ro. Năm 2020, chúng ta có thể hy vọng sẽ thấy sự tăng trưởng của trỉa nghiệm VR, đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo của công ty.

7. Các ứng dụng di động

Tất cả chúng ta đều biết, ứng dụng trên những thiết bị di động điện tử đang phát triển và gia tăng số lượng một cách chóng mặt. Có thể kể đến Google Plays (Androids) và App Store (Apple) là hai kho ứng dụng lớn nhất, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu. Cho dù đó là một ứng dụng đặt xe taxi hoặc ứng dụng đặt hàng thực phẩm, chúng ta đều có những ứng dụng riêng để hỗ trợ, giúp cuộc sống hàng ngày của những người bận rộn trở nên hiện tại, tiện nghi và dễ dàng hơn rất nhiều.
Cùng với xu hướng số hoá nội dung bài giảng E-learning, các ứng dụng học tập trên thiết bị di động đang dần trở thành một chuẩn mực mới trong lĩnh vực giáo dục. Đồ hoạ hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà là những điều chúng ta có thể miêu tả khi nói đến các ứng dụng học trực tuyến hiện nay.

Đơn giản, tiện lợi và dễ sử dụng là những ưu điểm vượt trội dành cho những xu hướng công nghệ số hoá nội dung mới trên các thiết bị di động. Cùng với đó là trải nghiệm tuyệt vời cùng nhiều tính năng vượt trội. Chắc hẳn trong những năm tới đây, Mobile Learning sẽ là một trong những từ khoá mà được người dùng tìm kiếm và sử dụng nhiều nhất.

Để được tư vấn hỗ trợ và triển khai hệ thống E-learning, hãy liên hệ ngay với OES - Công ty dịch vụ E-learning hàng đầu. Với kinh nghiệm triển khai hệ thống bài giảng E-learng cho nhiều doanh nghiệp và các đơn vị, tổ chức, OES có đủ nhân lực và kinh nghiệm dày dặn để đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

No comments:

Post a Comment

Pages