Xây dựng hệ thống E-learning trên thiết bị di động giúp cải thiện chất lượng đào tạo như thế nào?

Việc sử dụng ngẫu nhiên một hệ thống E-learning để đào tạo nhân viên có thể dẫn đến một số hạn chế hay thậm chí là phản tác dụng. Một chiến lược xây dựng hệ thống E-learning cẩn thận và cụ thể là chìa khoá giúp mở ra những khả năng tiềm ẩn của đội ngũ nhân viên.

Đối với những công ty có quy mô lớn và nhiều chi nhánh ở các vùng miền khác nhau, học trực tuyến là sự lựa chọn thông minh nhất để tích kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả.
Tuy nhiên, đào tạo trên nền tảng di động không hoàn toàn giống như đào tạo trực tuyến. Việc bạn ngồi học tại bàn làm việc hay tại nhà của mình lại khác với việc bạn học khi đang di chuyển trên đường. Vì vậy, nếu bạn áp dụng chiến lược tương tự cho hệ thống E-learning trên di động như các hệ thống truyền thống khác, hiệu quả sẽ giảm sút đáng kể.
Tập trung vào chiến lược xây dựng hệ thống E-learning trên thiết bị di động có thể đáp ứng những nhu cầu đào tạo đặc biệt cho nhân viên của bạn và giúp họ cải thiệu kết quả đào tạo qua các cách sau đây.

xay-dung-he-thong-e-learning

1. Lựa chọn công cụ phù hợp với mọi đối tượng

Dựa trên nhu cầu của bạn, bạn có thể xây dựng và phát triển các khoá đào tạo trên thiết bị di động. Một hệ thống E-learning tối ưu trên di dộng có thể tương thích với kích cỡ màn hình, bố cục trên bất kì thiết bị nào.
Nếu khoá đào tạo của bạn hướng đến đối tượng làm việc trong một môi trường văn phòng truyền thống và khó kết nối với internet, hệ thống LMS với một ứng dụng trên di động sẽ giải quyết được mọi vấn đề.
Mức độ hoàn thiện và trơn tru của công nghệ được sử dụng trong hệ thống E-learning trên thiết bị di động sẽ quyết định sự thành công của cả khoá học. Có thể truy cập ngoại tuyến, giao diện người dùng đơn giản, nội dung mạch lạc và thiết kế hoàn thiện là những đặc điểm thiết yếu phải có. Một công cụ có thể đáp ứng toàn bộ những yêu cầu trên sẽ giúp bạn tối ưu hoá trải nghiệm người dùng, thậm chí là với những người "mù công nghệ" nhất.

2. Tập trung vào phát triển trên nền tảng di động

Nhân viên lưu động, thường xuyên phải di chuyển có thể cảm thấy khó khắn đối với việc đào tạo do hạn chế về kết nối internet, bị sao lãng, và không có thời gian. Việc tập trung vào xây dựng và phát triển một hệ thống chủ yếu hỗ trợ thiết bị di động sẽ giải quyết được những vấn đề đó.
Việc nén tất cả video, trò chơi, hiệu ứng với định dạng nhỏ sẽ giúp người học có thể tải nội dung xuống và lưu trữ mà không lo đầy bộ nhớ điện thoại. Bằng cách này, họ có thể tiếp cận các bài giảng và tài liệu ngay cả khi họ không có internet. vi dụ như trên máy bay.

3. Cung cấp công cụ hỗ trợ kỹ thuật

Đào tạo di động thường được phát triển kèm theo công cụ hỗ trợ kỹ thuật. Mặc dù đây không phải là một nội dung đào tạo nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo việc thu nhận kiến thức từ khoá học. Một quy trình các bước hay video hướng dẫn có thể hỗ trợ khách hàng trong quá trình cài đặt máy móc và phần mềm mới để việc học không bị gián đoạn lâu.
Công cụ này có thể biến mọi khoá học trở thành một công cụ đào tạo hiệu quả và kịp thời. 

4. Tạo nhiều nội dung đào tạo cuốn hút hơn

Thử hình dung việc bạn đang cố gắng tập trung học một thứ gì đó khi đang đi trên đường. Có quá nhiều thứ diễn ra xung quanh bạn. Điều đó khiến bạn dễ bị mất tập trung và quên mất đang học đến đâu.
Khi sử dụng hệ thống E-learning trên nền tảng di động, thay vì sử dụng những đoạn chữ dài, bạn có thể thiết kế trò chơi, tình huống để tăng sự tương tác với người học. Bạn cũng có thể thiết kế thêm bảng thành tích trên hệ thống để tạo sự hứng thú và thi đua giữa người học.
Có một người hướng dẫn trực tiếp luôn trực trên hệ thống có thể giúp người học hào hứng học hơn. Điều này đồng nghĩa với việc tỷ lệ bỏ học giảm và khả năng ghi nhớ kiến thức được cải thiện. Người học càng thu nạp được nhiều kiến thức từ khoá học, hiểu quả làm việc và năng suất của họ càng cao.

5. Tăng tương tác trong khi học

Như tất cả mọi người, nhân viên của bạn cũng thích giao lưu và kết bạn online. Việc trao đổi và tương tác trên mạng trở nên thuận tiện và nhanh chóng nhất khi sử dụng thiết bị di động. Xây dựng hệ thống E-learning trên di dộng sẽ tạo ra cơ hội tượng tác nhiều hơn khi học trên nền tảng này thông qua các nhóm thảo luận.
Sự tương tác giữa những người học về một chủ đề sẽ đem lại hiệu quả cao vì đây là cách học tự nhiên và cần ít nỗ lực nhất. Khi đăng một chủ đề lên nhóm để cùng thảo luận, người hỏi sẽ được giúp đỡ và có thêm hiểu biết về vấn đề đó. Ngoài ra, những người tham gia tương tác trong bài viết cũng có cơ hội ôn lại và đào sâu hơn về kiến thức này. 
Đặc biệt là trong đào tạo doanh nghiệp, những nhóm thảo luận cũng là nơi nhân viên làm quen và mở rộng mối quan hệ đồng nghiệp. Từ đó, tinh thần làm việc và tình cảm giữa các nhân viên sẽ được nâng cao.

xay-dung-he-thong-e-learning

Xây dựng hệ thống E-learning sẽ giải quyết hạn chế về nhu cầu đào tạo cho những nhân viên ở xa hay thường xuyên phải di chuyển. Nếu doanh nghiệp của bạn đang ở trong hoàn cảnh này và có nhu cầu triển khai hệ thống E-learning, hãy liên hệ hay với OES, công ty hàng đầu tại Việt Nam trong mảng dịch vụ E-learning.

No comments:

Post a Comment

Pages