5 loại chi phí có thể loại bỏ nhờ giải pháp E-learning

Như các bạn đã biết, việc học trên nền tảng trực tuyến có thể giúp tiết kiệm rất nhiều tiền cho những cá nhân muốn học với hình thức này. Vậy, dưới góc độ của các doanh nghiệp cung cấp khoá học, sử dụng giải pháp E-learning có tiết kiệm được nhiều chi phí không?

Những chi phí cơ bản nhất của việc đào tạo là gì? Từ chi phí chuẩn bị và in ấn tài liệu cho thuê địa điểm lớp học, chi phí đi lại đều bao gồm trong chi phi đào tạo. Tuy nhiên, các doanh nghiệp thường cân nhắc nhiều hơn về những giá trị họ nhận lại được sau khi đầu tư vào việc đào tạo. Với những ưu điểm của giải pháp E-learning, hãy cùng xem 5 loại chi phí mà doanh nghiệp có thể cắt giảm trong đào tạo nội bộ.

1. Chi phí thuê địa điểm

Bạn có thể chưa biết rằng chi phí thuê địa điểm chiếm phần lớn trong chi phí đào tạo. Bạn phải trả tiền chho phòng học hoặc tiền bảo trì, bảo dưỡng toà nhà. Đây có thể không phải là chi phí trực tiếp nhưng chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng đến tổng chi phí của cả khoá học. Bằng cách loại bỏ nhu cầu về địa điểm, chi phí khoá học sẽ được giảm đáng kể.
Bên cạnh đó, thay vì nhân viên của bạn phải tập trung tại địa điểm đào tạo, hệ thống các bài giảng sẽ tìm đến bạn. Đặc biệt là họ có thể tham gia lớp bất cứ khi nào và bất cứ ở đâu và có thể luôn mang theo bên mình. Các bài tập và hoạt động có thể làm theo nhóm có thể diễn ra ngay trên nền tảng học trực tuyến thông qua diễn đàn và phần bình luận.
Giải pháp E-learning sẽ loại bỏ hoản toàn mối quan tâm, lo lắng về vấn đề chọn địa điểm cho doanh nghiệp.

giai-phap-e-learning

2. Chi phí đi lại

Đối với đào tạo truyền thống, doanh nghiệp phải trả bao gồm cả tiền đi lại của giáo viên và nhân viên. Đặc biệt, chi phí này không cố định. Ví dụ, việc đi lại trong giờ cao điểm sẽ tốn nhiều xăng dầu hơn 2 đến 3 lần, và tiền vé máy bay cũng dao động liên tục tuỳ vào thời điểm trong năm. Tuy nhiên, phần mềm đào tạo trực tuyến sẽ giúp nhân viên của bạn học được ở bất kì đâu trên thế giới. Họ có thể học trong xe trong khi chờ gặp mặt khách hàng hoặc nghe audio trong lúc lái xe. Sự tiện lợi này sẽ tạo thêm động lực cho nhân viên tham gia đào tạo nhiều hơn vì họ không phải sắp xếp lại lịch trình để dành thời gian đi học ở xa hay những khoá kéo dài cả tuần.

3. Chi phí thuê giảng viên

Giảng viên của khoá học thường được trả theo giờ hoặc theo khoá. Nếu bạn thuê giảng viên đến giảng trực tiếp, bạn phải chuẩn bị chỗ ở, đồ ăn và chăm sóc họ. Tất cả những điều đó đều tạo thành chi phí của khoá học. Các khoá học trực tuyến cũng có những chi phí cho một số buổi offline như vậy. Tuy nhiên, hậu hết công việc đều làm online và bạn chỉ cần trả công cho họ vì đã bỏ thời gian và công sức nhưng không cần tiếp đãi họ.
Bên cạnh đó, việc mời giảng viên cho các khoá học online không thường xuyên. Hầu hết các bài học đều có định dạng video và audio. Bạn chỉ cần trả tiền cho giảng viên 1 lần duy nhất, sau đó sử dụng khoá học và tài liệu đó trong nhiều lần. Như vậy, chi phí thuê giảng viên sẽ trở thành loại chi phí một lần thay vì là chi phí thường kì, vì thế mà giải pháp E-learning sẽ rẻ hơn.

4. Tiền ăn ở cho nhân viên

Các doanh nghiệp sẽ có những cách đào tạo khác nhau. Nhiều doanh nghiệp tổ chức các khoá học như là một quyền lợi của nhân viên hoặc tổ chức các buổi toạ đàm được tài trợ hoàn toàn. Một số tổ chức thậm chí cho nhân viên ra nước ngoài học tại các công ty đối tác. Tất cả những hình thức đào tạo đó đều tốn một khoản tiền, và họ chúng bao gồm cả tiền ăn ở cho nhân viên. Các công ty cũng có thể phải chi trả cho visa hay thậm chí là chi phí đi lại cho gia đình của nhân viên đó.
Với nền tảng đào tạo trực tuyến, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ toàn bộ những chi phí kể trên. Nhân viên của bạn có thể cùng được tham gia một khoá đào tạo chất lượng giống nhau, không có sự cách biệt về địa lý. Và điều này cắt giảm đáng kể cho chi phí đào tạo của doanh nghiệp.

5. Giảm năng suất

Đào tạo truyền thống đòi hỏi nhân viên phải rời khỏi văn phòng và đến lớp học. Như vậy, họ không thể hoàn thành công việc mà họ vốn được trả công để làm hay tạo giá trị cho công ty. Sự thật là các nhân viên vẫn đang trong quá trình phát triển các kĩ năng mà cuối cùng họ mới có thể làm tốt trách nhiệm của mình. Tuy nhiên, bao nhiêu cơ hội sẽ bị bỏ lỡ trong khi học theo phương thức truyền thống như vậy? Giải pháp E-learning sẽ giúp cho việc học trở nên thuận tiện hơn. Theo cách này, việc học sẽ không bị giới hạn về mặt địa lý, đồng nghĩa với việc nhân viên của doanh nghiệp có thể học lúc nào phù hợp với lịch trình của họ. Cách học này cũng giúp người học tiếp nhận kiến thức nhanh chóng.

giai-phap-e-learning

Đầu tư vào giải pháp E-learning có thể giảm đáng kể chi phí đào tạo. Học trực tuyến đồng nghĩa với việc không có chi phí thuê địa điểm, không cần trả tiền thuê giảng viên nhiều lần và không phải bao chi phí ăn ở cho nhân viên. Đối tượng người học trong các doanh nghiệp có thể chủ động lên kế hoạch học để đảm bảo công việc cá nhân cũng như hoàn thành việc học một cách hiệu quả. Đào tạo online là một giải pháp tuyệt vời đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp với mức chi phí hợp lý.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang quan tâm và có nhu cầu phát triển nền tảng E-learning cho mục đích đào tạo doanh nghiệp, hãy liên hệ nghay với OES, công ty cung cấp dịch vụ E-learning hàng đầu Việt Nam, để được tư vấn và hỗ trợ.

Xem thêm: Quy trình 10 bước xây dựng bài giảngE-learning hoàn chỉnh.

No comments:

Post a Comment

Pages