Gamification - xu hướng mới trong xây dựng video bài giảng E-learning

Gamification có những ứng dụng quan trọng trong xây dựng video bài giảng E-learning. Đôi khi, bản thân người học đã khó có thể tạo động lực cho bản thân, việc truyền cảm hứng cho người học là điều không hề dễ dàng. Đây chính là lý do gamification xuất hiện.

Gamification giúp những học sinh tự nguyện học và nghiên cứu theo nhiều cách chủ động và thú vị hơn. 67% học viên đều có phản hồi tích cực về việc ứng dụng game vào các bài học.

Gamification hỗ trợ việc học

Vấn đề khó giải quyết nhất khi học trực tuyến là giữ cho bản thân luôn hứng thú với việc học. Nhiều người thường không có đủ khả năng tạo động lực cho bản thân để học, cho dù là đối phó để dành điểm tốt.
Gamification là một công cụ tạo động lực theo lối truyền thống. Nó giúp cải thiện sự tham gia và hứng thú của người học qua việc tạo ra các hoạt động tương tác và sôi nổi. Nó có thể giúp người học tự kiểm soát lộ trình học của mình, thoải mái thất bại và thử đi thử lại cho đến khi họ đạt được mục tieu mà không phải chịu một hậu quả nghiêm trọng nào.
Gamification cho phép có sự tương tác và trao đổi giữa các thành viên một cách thoải mái.

Gamification và lối học truyền thống

Học thông qua trò chơi là một hình thức học hiệu quả hơn so với lối học truyền thống. Gamification giúp tăng 20% sự tự tin của học sinh. Cách này cũng làm tăng sự ghi nhớ và vận dụng kiến thức lên đến 90%. Việc học qua trò chơi cũng phát triển kiến thức chung tới 11% và kiến thức thực tế 20%.

xay-dung-video-bai-giang-e-learning

Vì sao Gamification lại hiểu quả đến vậy?

Sử dụng gamification kết hợp với giáo dục tạo không khí học tập vui vẻ và chủ động.

1. Loại bỏ yếu tố "học" ra khỏi quá trình học

Trò chơi là một hình thức học sơ khai nhất kể từ khi chúng ta còn bé. Trò chơi là một cách học và tiếp thu kiến thức hiệu quả, thú vị và đơn giản hơn so với việc đọc sách hay nghe giảng. Nhờ đó, việc học sẽ thú vị và cuốn hút người học hơn. 

2. Tạo sức cạnh tranh giữa người học

Trong quá trình học, tham gia giải quyết các thử thách sẽ cho bạn có thêm động lực để học và tìm tòi. Quan trọng hơn, việc học cũng sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn vì không còn phải chịu áp lực suốt thời gian học và kết quả đạt được sau mỗi buổi học sẽ được biểu thị ngay ở kết quả.

3. Hỗ trợ quá trình tiết hormones tích cực giúp cải thiện kết quả học tập

Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy chất dần truyền thần kinh sẽ tiết ra khi tham gia các trò chơi. Đổi lại, khi có nhiều động lực hơn, người học sẽ nhìn thấy điểm số cải thiện rõ rệt và hứng thú hơn trong việc học.

xay-dung-video-bai-giang-e-learning

Gamification là một cách học mới thay thế cho lối học truyền thống thụ động. Thay vì trốn tránh và e ngại những học những điều mới, gamification khuyến khích người học có thêm những trải nghiệm với và chủ động hơn trong học tập. Cách học này sẽ đặc biệt có hiệu quả với những người không phù hợp với lối học truyền thống.

Có thể thấy, gamification là định hướng của việc học trong tương lai và đem lại sự hiệu quả hơn những cách học thông thường khác. Hiện nay, xây dựng video bài giảng E-learning đã áp dụng và khai thác những lợi ích của gamification, phá bỏ những mặt hạn chế của các hình thức học khác.

Nếu bạn đang quan tâm đến xây dựng bài giảng E-learning, cũng như tìm cách tối ưu hoá hiệu quả của các khoá học trực tuyến, hãy liên hệ với OES để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Xem thêm: 5 loại chi phí giải pháp E-learning giúp bạn loại bỏ.

No comments:

Post a Comment

Pages