E-learning cho doanh nghiệp trong quy tắc đào tạo 70-20-10

Thay đổi phương thức đào tạo của doanh nghiệp có thể là một thử thách lớn. Với việc áp dụng quy tắc 70-20-10, văn hoá đào tạo của doanh nghiệp sẽ có bước chuyển mình lớn. Hơn nữa, quy tắc này cũng góp phần dần cải thiện hệ thống E-learning cho doanh nghiệp.


e-learning-cho-doanh-nghiep

Trước khi đi vào tìm hiểu làm thế nào để bạn có thể xây dựng và cải thiện E-learning cho doanh nghiệp với quy tắc 70-20-10, bạn cần hiểu ý nghĩa cụ thể của tỷ lệ này là gì.

  • 70% việc học sẽ dựa vào chính những trải nghiệm thực sự của người học thông qua việc hoàn thành các công việc hằng ngày và luyện tập thêm các kỹ năng khác thường xuyên. Phương pháp học này thường là tự học và người học rèn luyện thêm trong quá trình làm việc.
  • 20% việc học là dựa trên việc va chạm và tiếp xúc ngoài xã hội. Bằng việc cộng tác công việc với những người khác, hoàn thành một dự án và cùng nhau vượt qua thử thách, bạn sẽ rút ra được nhiều bài học thực tế.
  • 10% còn lại sẽ dựa vào việc đi học, có thể thông qua cách học truyền thống hay học trực tuyến với sự hỗ trợ của giải pháp E-learning.
Một văn hoá học tập và đào tạo lành mành trong doanh nghiệp cần được xây dựng và bồi đắp bởi tất cả nhân viên, từng thành viên trong một tập thể để hướng tới kết quả tối ưu nhất. Các tổ chức thành công trong việc áp dụng quy tắc 70-20-10 đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc với hiệu quả tổng thể tốt hơn.
Vậy, làm thế nào để doanh nghiệp có thể đạt được mức hiệu quả "như mơ" với quy tắc 70-20-10?

1. Phương pháp học trải nghiệm

Vì phương pháp học này dựa rất nhiều trên việc hoàn thành các công việc hằng ngày và các khó khăn gặp phải, doanh nghiệp cần hỗ trợ và tạo cơ hội cho nhân viên được trải nghiệm nhiều hơn và những người lâu năm trong nghề sẽ truyền lại kinh nghiệm cho cấp dưới. Phương pháp này cho phép nhân viên tự mình kiểm soát việc cải thiện chất lượng công việc của bản thân trong công việc thực tế.
Phương pháp học này còn giúp nhân viên học hỏi thêm được nhiều kỹ năng mới để ứng dụng trực tiếp vào công việc của họ hoặc thông qua các dự án khác.
Bằng việc học qua trỉa nghiệm thực tế, nhân viên có thể tự khám phá ra một phương pháp mới tốt hơn để hoàn thành công việc của họ một cách tối ưu hơn. Xây dựng văn hoá làm việc nhóm, cởi mở trong công ty sẽ giúp tạo thêm không gian cho nhân viên chia sẻ với nhau nhiều hơn về những gì mình học được để cùng nhau hoàn thành công việc chung thật tốt.

2. Phương pháp học tập xã hội

e-learning-cho-doanh-nghiep

Sở dĩ phương pháp học này là việc học tập, bắt chước người khác. Và phương pháp học này sẽ không thể được áp dụng nếu các nhân viên của bạn không có cơ hội làm việc chung với nhau hay là tương tác, trao đổi thường xuyên với những người cùng nhóm hay ở các bộ phận khác.
Để hình thành và phát triển hình thức học này trong doanh nghiệp, bạn sẽ cần ưu tiên và khuyến khích việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm giữa mọi người trong văn phòng.
Bạn có thể đạt được điều này bằng cách:
  • Khuyến khích các nhà quản lý sắp xếp thời gian để hướng dẫn, chỉ việc và đào tạo trực tiếp cho những cấp dưới của mình;
  • Tạo những kênh nói chuyện, giao lưu trao đổi cho các nhóm bằng phần mềm tìn nhắn;
  • Sử dụng forum trên nền tảng LMS để khuyến khích việc chia sẻ kiến thức về công việc.
Mỗi yếu tố trên sẽ góp phần xây dựng nên văn hoá đào tạo cho doanh nghiệp, nơi mà các nhân viên có thể lưu trữ, chia sẻ kiến thức của họ với những đồng nghiệp khác.

3. Phương pháp học quy củ

Việc đi học hay nghe bài giảng cũng là một điều cần thiết cho nền tảng kiến thức của các nhân viên và cũng là một cách doanh nghiệp đảm bảo rằng chất lượng và tri thức của toàn bộ nhân viên ở mức ngang nhau. Tuy nhiên, không phải vì đây là một phương pháp học thông thường mà đồng nghĩa với việc nó giảm bớt tính tương tác, cộng tác với người khác so với hai phương pháp đã nêu trên. Phương pháp học quy củ có thể được triển khai thông qua cách thức học truyền thống mặt đối mặt hoặc là trên nền tảng trực tuyến, sử dụng hệ thống quản lý LMS.
Bạn có thể tham khảo thêm sự tiện ích của hệ thống LMS trong đào tạo doanh nghiệp tại đây.
Không quan trọng rằng doanh nghiệp muốn áp dụng phương pháp học quy của ở mức độ nào, nhưng đây thường được xem làm một nghĩa vụ bắt buộc đối với nhân viên bên cạnh công việc ở công ty hằng ngày. Điều quan trọng là doanh nghiệp phải khiến cho nhân viên của mình hiểu được mức độ quan trọng của việc đào tạo cũng ngang hàng với những công việc khác.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang lên kế hoạch cho việc triển khai một hệ thống E-learning cho doanh nghiệp với nền tảng LMS, hãy nhớ cân nhắc và lên kế hoạch thật kỹ càng. Đây là một trong những công cụ hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng cho đào tạo trong doanh nghiệp. Thông qua việc tính toán các chỉ số tham gia khoá học, tỷ lệ hoàn thành một khoá học, kết quả bài kiểm tra cuối khoá, lịch sử đào tạo... bạn có thể nhìn thấy rõ ràng tác động thực tế của phương pháp học này.
Tạo ra sự ảnh hưởng và tác động của việc đạo tạo thông qua cách nàysẽ cho phép doanh nghiệp tiến bộ hơn và triển khai được thêm nhiều khoá học nhằm đảm bảo phù hợp với nhu cầu của nhân viên. Và quan trọng hơn hết là thực sự có hiệu quả với họ.

Việc xây dựng văn hoá đào tạo cho doanh nghiệp không phải ngày một ngày hai có thể làm được. Nó là một quá trình diễn ra liên tục và thường xuyên để dần biến việc học, việc đào tạo trở thành một thói quen tự nhiên trong tổ chức.
Để áp dụng quy tắc 70-20-10 một cách tối ưu nhất, hãy triển khai quy trình đào tạo doanh nghiệp trên mọi phương thức học mà nhân viên của bạn cảm thấy hứng thú và có hiệu quả.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang lên kế hoạch triển khai bài giảng điện tử trên nền tảng LMS, hãy liên hệ ngay với OES, đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ E-learning cho doanh nghiệp, để được tư vấn cụ thể nhé.


No comments:

Post a Comment

Pages