LMS là gì ?

LMS là gì ? LMS là hệ thống quản lý học trực tuyến. LMS sẽ giúp các doanh nghiệp, tổ chức quản lý việc học tập, đào tạo, làm bài kiểm tra khi tiến hành thực hiện bằng phương pháp E-learning. 

LMS được cấu tạo từ 2 thành phần chính như sau:

Thành phần công nghệ nền (server)

Thành phần này sẽ bao gồm các chức năng mang tính quan trọng, cốt lõi như  phần tạo, quản lý và cũng cấp các dữ liệu phần mềm, đưa ra các thông báo,... Server thường được phụ trách bởi những người lập trình hay bộ phận quản lý hệ thống.

Thành phần giao diện người dùng (interface)
thành phần này thường được sử dụng trên các trinhd duyệt web và được quản lý, sử dụng bởi các đối tượng là học viên, giáo viên,...

LMS đem lại những gì cho doanh nghiệp ?

Tiết kiệm thời gian

Trong những năm trở lại đây, đào tạo trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều và được áp dụng trong các doanh nghiệp. Lý do đầu tiên là vì hình thức này cho thấy sự tiết kiêm về thời gian hơn so với phương pháp truyền thống. Khi áp dựng Elearning, doanh nghiệp sẽ không mất thời gian sắp xếp lịch phù hợp với tất cả nhân viên hay phải chia lớp để đảm bảo chất lượng. Với LMS, người học có thể truy cập vào bất kì khoảng thời gian nào để học tập như khi đi trên xe bus, giờ giải lao ,...

lms-la-gi

Làm mờ đi khoảng cách địa lý

LMS sẽ giúp những doanh nghiệp có nhiều chi nhánh ở các vùng miền đào tạo một cách nhất quán.
Nhân viên sẽ không phải di chuyển đến nơi đào tạo vì chỉ cần một thiết bị điện tử là đã có thể truy cập vào LMS để học tập. Từ đó doanh nghiệp cũng sẽ tiết kiệm được chi phí khá lớn thay vì phải mời chuyên gia, cán bộ đào tạo tới từng chi nhánh.

Theo dõi và quản lý dễ dàng

Theo dõi và quản lý tiến độ là công việc mất nhiều thời gian và công sức. Nhưng với LMS, bộ phận phụ trách có thể hàng ngày theo dõi tiến độ học tập của nhân viên, hệ thống có thể tự đưa ra thông báo khi nhân viên chưa hoàn thành khóa học và xuất báo cáo dễ dàng khi cần thiết.

Để triển khai LMS phục vụ đào tạo nhân viên, doanh nghiệp có thể tiến hành mua đứt với mức giá khoảng vài trăm triệu. Tuy nhiêu một phướng án hợp lý hơn đó là bạn có thể thuê hệ thống theo tài khoản với mức giá rơi vào 30.000đ/ user.

Để được tư vấn triển khai xây dựng bài giảng E-learning, LMS vào đào tạo nhân viên, các bạn hãy liên hệ OES - công ty hàng đâug về E-learning tại Việt Nam.







No comments:

Post a Comment

Pages