Vì sao giải pháp E-learning trở thành xu hướng?

Trong những năm vừa qua, số lượng người học lựa giải pháp E-learning thay vì phương pháp học truyền thống đã tăng cao và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

 Như các bạn đã biết, giải pháp E-learning sẽ giải quyết được sự hạn chế về thời gian, không gian đặc biệt cho những người bận rộn. Cung với sự phát triển của công nghệ, việc học trên hệ thống E-learning ngày càng phát triển, thuận tiện và hiệu quả cho người học.

Vì sao giải pháp E-learning lại trở thành xu hướng? Cùng tìm hiểu những điểm mạnh, lợi thế mà E-learning đã đem lại cho người học nhé!

1. Tiếp cận nhiều nguồn thông tin hơn

giai-phap-e-learning

Mội trường ảo của nền tảng học trực tuyến cung cấp đầy đủ nội dung và tài liệu ở nhiều dạng khác nhau. Bên cạnh nội dung bài giảng của học phần, các bài học còn có thể đính kèm theo các bài đọc, video, tạp chí và nhóm thảo luận trực tuyến... . Đây chính là một điểm cộng lớn cho việc học, giúp việc học trở nên dễ dàng và thú vị hơn.
  • E-learning trở thành xu hướng vì sự đa dạng các nguồn tài liệu trực tuyến mà họ có thể truy cập để phục vụ cho việc học.

2. Chủ động quản lý việc học

Với một hệ thống mở với đầy đủ thông tin về khoá học, người học có thể chủ động hơn trong việc theo dõi và quản lý lộ trình học của bản thân. Đặc biệt, với hệ thống bài giảng E-learning, người học có thể tự điều chỉnh tốc độ học sao cho phù hợp với khả năng tiếp thu của mình. Tuy nhiên, để hoàn thàn kịp tiến độ và các yêu cầu khác của lớp học chung, học sinh phải bám sát vào chương trình học đã cung cấp và có thể ôn tập lại kiến thức ngoài lớp học với nhiều nội dung hấp dẫn giúp bạn luôn "giữ lửa" với môn học.
  • E-learning trở thành xu hướng vì người học có thể chủ động hơn trong việc sắp xếp lộ trình học cho bởi hệ thống giáo dục LMS cung cấp.

3. Liên hệ với công nghệ hiện đại

giai-phap-e-learning

Với thế hệ trẻ, họ được sinh ra và lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển. Vì vậy, thệ hệ chuộng công nghệ này cũng kỳ vọng việc học tưởng chừng nhàm chán sẽ có những cải tiến hiện đại hơn nhờ giải pháp E-learning. Việc học giờ đây có thể thực hiện nhanh chóng và đơn giản trên máy tính, các thiết bị di động thông minh, máy tính bảng... .
  • E-learning trở thành xu hướng vì nó hỗ trợ người dùng được học tập trong một môi trường công nghệ hiện đại với các công cụ hỗ trợ ảo, tiện dụng.
Thị trường E-learning đang ngày càng phát triển và duy trì ở mức 5% một năm. Điều này đánh dấu một bước phát triển mới cho lĩnh vực giáo dục nói riêng. Nhưng đông thời cũng đặt ra nhiều thách thức phải thức để đạt được hiệu quả của giải pháp E-learning như mong muốn.

Nếu bạn có nhu cầu xây dựng hệ thống E-learning, hãy liên hệ ngay với OES, công ty hàng đầu về triển khai E-learning.

Xem thêm: 4 bước cơ bản giúp cải tiến quy trình số hoá nội dung.

No comments:

Post a Comment

Pages