Làm sao để tăng tỉ lệ hoàn thành khoá học trên hệ thống E-learning

Hệ thống E-learning đã có những ưu điểm vượt trội so với phương pháp học truyền thống. Từ thời gian học linh hoạt đến đa dạng các phương pháp học, và đặc biệt tiết kiệm chi phí cho học tập, việc học dễ dàng được tiếp cận hơn.

Mặc dù giải pháp E-learning mang lại nhiều lợi ích không thể phủ nhận, tuy nhiên, tỉ lệ hoàn thành khoá học trực tuyến đôi khi chưa đạt được mức mong muốn. "Triệu chứng mệt mỏi" là cách gọi khi người học có dấu hiệu chán nản, muốn bỏ cuộc thường mắc phải đặc biệt là khi tham gia những khoá học không yêu cầu phải đến lớp học và từ đó khó giữ sự kiên trì học tập.
Một tỉ lệ hoàn thành khoá học thấp sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực lên tổ chức xây dựng khoá học. Một mặt, điều này ảnh hưởng đến vấn đề tài chính tổ chức, mặt khác cũng làm giảm danh tiếng và uy tín của tổ chức đó.
Vì vậy, khi triển khai hệ thống E-learning, bạn luôn cần xem xét và chú tâm tới tỉ lể hoàn thành khoá học cũng như chất lượng các bài giảng. Việc này sẽ trở nên dễ dàng kiểm soát hơn nếu bạn sử dụng công cụ phù hợp hoặc có sự trợ giúp kiểm soát chất lượng từ một tổ chức có chuyên môn trong lĩnh vực này. 
Sau đây chúng mình sẽ chia sẻ với bạn một số công cụ đắc lực trong việc gia tăng tỉ lể hoàn thành khoá học trên hệ thống E-learning.

1. Nội dung có sự gắn kết và được thiết kế hoàn thiện

Việc đánh tỉ lệ hoàn thiện khoá học cao với việc cắt giảm kiến thức hoặc giảm độ khó của khoá học chắc chắn sẽ không đem lại kết quả tốt. Để duy trị sự hứng thú của học viên với khoá học, các thông tin phải được móc nối với nhau và thực sự có ích cho người học, được thiết kế dựa trên nhu cầu của người học. Việc chia nhỏ đơn vị học phần là một cách làm thông minh vì nó cho phép bạn hệ thống các nội dung học cụ thể với nhau, tạo ra sự gắn kết chặt chẽ.

he-thong-e-learning

2. Khơi dậy động lực học từ bên trong

Động lực học tập phải xuất phát điểm từ những kiến thức, học liệu mà người học có thể lĩnh hội. Nội dung phải thú vị và các bài tập, hoạt động trong giờ học phải có một mức thử thách nhất định. Điều này sẽ góp phần vào sự tăng trưởng tỉ lệ hoàn thành khoá học trên hệ thống E-learning.

3. Khơi dậy động lực từ ngoại cảnh

Gamification là một chiến lược tuyệt vời để tạo động lực phấn đấu cho người học. Các trò chơi sẽ đi kèm với phần thưởng, sự ghi nhận thành thích của người học xuyên suốt quá trình và đánh giá so sánh với các học viên khác trên bảng thành tích cũng sẽ gâp sự hào hứng, tranh đua khi học tập.

4. Đa dạng định dạng bài giảng

Một điểm mấu chốt cho các khoá học E-learning hiệu quả và đảm bảo mức độ hoàn thành khoá học cao là đa dạng hoá nội dung. Video, hình ảnh, bài tập thực hành, bài giảng lý thuyết,... . Các định dạng càng phong phú thì khoá học càng thú vị và vui vẻ đối với người học.

5. Hoạt động tập thể

Việc thêm vào các hoạt động tập thể sẽ làm tăng sự kết nối và tương tác giữa các học viên. Điều này đặc biệt có tác dụng khi học trên hệ thống E-learning không phải đến lớp học thật. Việc có những người bạn mới, trao đổi và tương tác với nhau sẽ giúp tăng tỉ lệ hoàn thành khoá học.

he-thong-e-learning

Với sự hỗ trợ của những công cụ thích hợp, các khoá học trực tuyến của bạn có thể đảm bảo người học sẽ hoàn thành trọn vẹn khoá. Một hệ thống E-learning hiệu quả và chất lượng sẽ cung cấp đầy đủ các công cụ kể trên cho các khoá học của bạn.

Hãy liên hệ ngay với OES, công ty hàng đầu trong lĩnh vực triển khai dịch vụ E-learning để nhận được sự tư vấn kỹ càng nếu bạn có nhu cầu xây dựng hệ thống E-learning nhé!

No comments:

Post a Comment

Pages