5 cách sử dụng LMS sáng tạo

LMS có thể làm thay đổi hoàn toàn cách hệ thống điều hành và tố chức lớp học giao tiếp với học viên của họ. Công nghệ LMS tiên tiến có thể hỗ trợ một số lượng lớn các hoạt động dạy và học trên một nền tảng.

Cộng đồng học trực tuyến và khả năng học trên đa nền tảng cung cấp bởi LMS sẽ hỗ trợ cho việc giảng dạy hiệu quả hơn, việc học và ôn tập kiến thức nhanh chóng hơn, các tài nguyên trên nền tảng dễ dàng quản lý hơn. Vì những công dụng trên, khi bạn biết cách tận dụng tốt, LMS có thể giúp cải thiện kết quả học tập của học viên, tăng khả năng duy trì việc học và khuyến khích số lượng đăng kí khoá học.

LMS

LMS phù hợp với đối tượng nào?

Chúng tôi tin rằng các trường học, học viện, đại học và các tổ chức giáo dục đều thu về rất nhiều lợi ích từ một nền tảng LMS chất lượng.
Nếu tổ chức giáo dục của bạn đang tìm kiếm cách để cải thiện hệ thống, tăng số lượng học viên và giảm thời gian quản lý giáo viên thì một hệ thống LMS sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Sử dụng LMS như thế nào để tối đạt hiệu quả tối ưu nhất?

Các nền tảng LMS hoạt động dựa trên việc cung cấp không gian học tập ảo cho học viên để truy cập vào nguồn tài nguyên lớp học, trao đổi với giáo viên, tham gia thảo luận với các bạn học chung và quản lý lộ trình học của bản thân.
Nhiều nền tảng LMS đã cung cấp các công cụ theo dõi mức độ tương tác và gắn bó của học viên. Đây là một công cụ khá quan trọng vì nó giúp giáo viên và nhân viên quản lý lớp dễ dàng theo dõi việc học của học viên hơn bao giờ hết.
Dữ liệu được thu thập và xử lý thông qua LMS có thể tạo nên sự khác biệt lớn đến chất lượng giảng dạy vì giáo viên có thể nhận biết nhanh chóng học sinh nào cần hỗ trợ thêm, học sinh nào có khả năng nổi trội hơn và nội dung học nào cần ôn tập lại trước khi khoá học kết thúc.
Tuy nhiên, những lợi ích của LMS chưa dừng lại ở đó. Có rất nhiều cách sử dụng LMS sáng tạo và tân tiến sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn.

Có những cách nào để sử dụng hệ thống LMS sáng tạo hơn?

1. Khuyến khích học viên chủ động hơn trong quá trình dạy và học

LMS rất hữu ích trong việc khuyến khích học viên tham gia vào quá trình lên kế hoạch bài giảng. Đây là một cách đặc biệt hiệu quả với những học sinh còn bị động bởi giúp học tham gia xây dựng bài học có thể khuyến khích họ có nhìn nhận khác khi tham gia các giờ học.
Việc học trên đa nền tảng với LMS khiến cho học viên dễ dàng thực hiện các công việc hơn. Tại sao bạn không trao cho các học viên một thử thách đi tìm, tạo lập và chia sẻ những nguồn tài liệu của họ với các học viên khác?

2. Tổ chức thành công các tài liệu học khác nhau

Không thể phủ nhận rằng những học sinh các nhau sẽ có tốc độ học và tiếp thu khác nhau. Sự thật này có thể khiến chi việc giảng dạy một lớp học thật hiệu quả là vô cùng khó khăn, đặc biệt là trong môi trường học truyền thống. Tuy nhiên, LMS có thể thay đổi điều này.
Cho dù việc học và giảng dạy diễn ra trong lớp học hay là online, LMS có thể dễ dàng phân chia các nội dung khác nhau cho từng học viên với độ khó khác nhau. Đồng thời, hệ thống cho phép học viên đi qua từng nội dung trong đó với tốc độ học riêng của họ.

3. Cung cấp chức năng "thả" trong các phần hướng dẫn

Việc học sẽ hiệu quả hơn nếu học viên có thể trao đổi với người hướng dẫn của họ thường xuyên. Học viên thường xuyên có nhứng thắc mắc và băn khoăn mà họ không tiện hỏi ngay trên lớp trong giờ học, cho dù lớp học đó chỉ có 1 người hay là lớp học ảo.
LMS là một công cụ hoàn hảo hỗ trợ cho việc trao đổi. Người hướng dẫn có thể tận dụng LMS để tổ chức điều hành một phần bài hưỡng dẫn ảo, nơi mà học viên có thể "thả" trực tiếp các vấn đề của họ, ôn tập lại một số chủ đề hoặc trả lời câu hỏi.

4. Thiết kế trò chơi

Nếu học viên cảm thấy hứng thú và vui vẻ khi học thì sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Một trong những lợi ích lớn nhất của việc học đa nền tảng là công nghệ sẽ giúp việc thiết kế nhiều trò chơi thú vị trong giờ học trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Tại sao bạn không tận dụng LMS để điều hành một trò chơi giúp học sinh ôn luyện kiến thức? Các trò chơi ôn tập kiến thức nhẹ nhàng là một cách thú vị giúp học viên cải thiện mức độ hiểu vấn đề hơn.

5.  Thực hiện các câu hỏi thường xuyên

Một trong những điểm cộng lớn nhất của việc sử dụng LMS là nó có thể thực hiện đánh giá thay cho giáo viên. Không cần phải thu bài, chấm điểm và trả bài, giáo viên sẽ không còn lý do gì để tránh việc đánh giá học viên thường xuyên hơn.
Các câu hỏi thường xuyên có thể giúp học viên luyện tập những kiến thức đã học cũng như giúp giáo viên theo dõi quá trình học và xác định các vấn đề có thể phát sinh.

LMS

LMS có thể được sử dụng để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau nhưng đều hướng tới mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng học tập và tích kiệm thời gian cho người người học. Đặc biệt, các hệ thống LMS triển khai độc lập sẽ giúp tối ưu các công cụ đặc thù riêng cho từng tổ chức một cách hiệu quả nhất.

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với OES để nhận được sự tư vấn hoàn toàn miễn phí! Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về LMS và giúp bạn triển khai hệ thống LMS cho tổ chức của mình.

No comments:

Post a Comment

Pages