Ở bài trước, chúng ta đã đi tìm hiểu các khoản chi phí của hệ thống LMS (Learning Management System). Bài viết này sẽ gợi ý cho các doanh nghiệp, tổ chức những cách để giảm thiểu các khoản chi phí đó.
1. Xác định những nguồn lực bạn đã có
2. Xác định mục tiêu
Trước khi chọn bất kì hệ thống E-learning LMS nào, hãy tổ chức một buổi họp với nhóm E-learning của bạn. Thảo luận về nhu cầu và sở thích của sinh viên, cũng như các mục tiêu của tổ chức. Tạo một danh sách các mục tiêu cần đạt được theo thứ tự ưu tiên, ngắn hạn và dài hạn.Hãy nhớ rằng việc thực hiện LMS không xảy ra cùng một lúc. Đó là một quá trình lâu dài, trong đó chiến lược của bạn sẽ ngày càng phát triển khi tổ chức của bạn phát triển. Vì vậy, hãy thực hiện từng bước một và tập trung vào các mục tiêu gần trước.
3. Đánh giá kỹ năng của đội ngũ E-learning của bạn
Nếu nhóm eLearning của bạn không có kinh nghiệm hoặc kỹ năng để sử dụng LMS mới, bạn sẽ mất chi phí và thời gian đào tạo hoặc hướng dẫn bổ sung. Tuy nhiên, để quản lý được một hệ thống E-learning LMS cần rất nhiều kĩ năng chuyên môn và kĩ thuật. Vì vậy, OES khuyến khích bạn nên tìm cho mình một nhà cung cấp giải pháp LMS chuyên nghiệp để hợp tác lâu dài.
4. Thảo luận với nhà cung cấp LMS
->>>>> 5 lý do nhà trường nên thuê ngoài hệ thống E-learning thay vì tự triển khai
5. Phân công trách nhiệm cho từng bộ phận
Mỗi người trong nhóm E-learning của bạn đều đóng một vai trò quan trọng trong việc triển khai hệ thống E-learning LMS. Họ cần biết rõ nhiệm vụ của mình là gì và chuẩn bị cho nhiệm vụ của mình.6. Cân nhắc các gói hỗ trợ bổ sung
Nhiều đơn vị vẫn tưởng rằng các gói LMS luôn đi kèm với các gói hỗ trợ tích hợp. Tuy nhiên, sự thật là một số nhà cung cấp LMS vẫn tính thêm phí cho các dịch vụ hỗ trợ được cá nhân hóa. Quy tắc tương tự áp dụng cho chi phí nâng cấp và bảo trì thường xuyên. Trong một số trường hợp, bạn có thể phải thuê thêm nhà tư vấn để sửa đổi hoặc nâng cao hệ thống E-learning LMS, ví dụ như trong trường hợp tích hợp các công cụ của bên thứ ba không tương thích.Hãy hỏi nhà cung cấp LMS của bạn về các tùy chọn hỗ trợ và gói của bạn bao gồm những dịch vụ gì. Đánh giá tất cả các dịch vụ và tính toán chi phí của LMS. Ví dụ, bạn có thể phải trả tiền cho hỗ trợ hoặc nâng cấp bổ sung ngay bây giờ, nhưng việc này sẽ giúp bạn tránh được các khoản phí khổng lồ trong tương lai.
->>>> Có nên sở hữu riêng một hệ thống E-learning tùy chỉnh?
7. Sử dụng phiên bản dùng thử
Trên đây là các loại chi phí của hệ thống quản lý học tập LMS và 7 mẹo gợi ý để tối ưu hóa các khoản chi phí đó. Để được tư vấn và hỗ trợ về giải pháp E-learning phù hợp với doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty Đào tạo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam bạn nhé!
Xem thêm: 5 bước giúp nhà trường lựa chọn ra một hệ thống LMS phù hợp
No comments:
Post a Comment