5 mẹo để có được một thiết kế elearning hiện đại và bắt mắt

Đồ họa nhàu nát, điều hướng khó hiểu và màu sắc bất hòa bằng cùng xuất hiện trong bài giảng elearning sẽ gây nên không ít hiệu ứng tiêu cực

Thông thường, không có vấn đề gì về nội dung tốt như thế nào bởi vì rất ít người có thể đưa ra những hình ảnh khủng khiếp để có được một nội dung xuất sắc của bạn. Đó là cách dễ dàng một khóa học tốt bị giết chết bởi thiết kế eLearning kém.

Do đó, đây là một cách tiếp cận thông thường để nỗ lực nhiều hơn vào thiết kế eLearning. Nếu một khóa học hấp dẫn trực quan, nó sẽ thu hút người tham gia và giữ họ tham gia tốt hơn so với một thiết kế có kế hoạch kém. Mặc dù phải mất rất nhiều chi tiết và rất nhiều nỗ lực để tạo ra thiết kế eLearning hoàn hảo mang lại những điều tốt nhất từ ​​người học của bạn, nhưng nó đáng giá.

Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ 7 lời khuyên hữu ích có thể nhanh chóng đưa thiết kế eLearning của bạn từ trung bình đến rất hấp dẫn.

1. Áp dụng phân cấp thị giác

Làm thế nào bạn có thể thưởng thức một tạp chí nếu tất cả các kiểu phông chữ, kích thước phông chữ và kích thước hình ảnh giống nhau? Điều đó chắc chắn sẽ khó đọc. Điều tương tự với khóa học eLearning của bạn.

Phân biệt các văn bản của bạn bắt đầu từ tiêu đề, đến tiêu đề phụ, cơ thể và phần còn lại. Ý tưởng là hướng dẫn người học của bạn từ nội dung quan trọng nhất đến nội dung quan trọng tiếp theo, v.v. Bằng cách đó, người học chọn thông tin quan trọng ngay từ cái nhìn đầu tiên và chảy qua toàn bộ nội dung.

Bạn có thể tạo sự nhấn mạnh này bằng cách thay đổi kiểu và kích thước phông chữ, kích thước hình ảnh, vị trí, giữ chỗ và các yếu tố tương tự. Điều quan trọng không kém là có một tiêu điểm nổi bật trên màn hình nơi mắt người dùng có thể rơi trở lại. Neo này có thể là thanh điều hướng hoặc một hình ảnh được đặt tốt.

Image result for elearning

2. Thiết kế elearning theo phong cách nhất quán


Đảm bảo các yếu tố đồ họa và thiết kế của bạn tuân theo một phong cách nhất quán trong mỗi mô-đun. Điều cuối cùng bạn muốn làm là gây nhầm lẫn hoặc đánh lạc hướng người học của bạn, nhưng đó chính xác là những gì phong cách rời rạc làm.

Trong thực tế, sử dụng các phông chữ, hình dạng và kết hợp màu tương tự. Đảm bảo độ sáng và độ tương phản của hình ảnh hoặc độ lệch màu không khác biệt rõ rệt. Bạn muốn người học lưu chuyển nội dung và chỉ tạm dừng xung quanh các biển chỉ dẫn mà bạn đã thêm có chủ ý. Đó là thông lệ tiêu chuẩn để sử dụng một chủ đề thống nhất trong suốt mô-đun eLearning.


3. Giữ cho nó đơn giản

Điều này đúng với thiết kế eLearning vì nó dành cho các slide thuyết trình, ít hơn là nhiều hơn. Giữ mỗi trang đơn giản nhất có thể, giải mã và cắt bỏ lông tơ không cần thiết. Một trang đông người sẽ chỉ làm mất tập trung và làm nản lòng người học của bạn và có thể khiến anh ta chú ý khỏi những thông tin quan trọng. Sử dụng bảng, biểu đồ và đồ thị để đơn giản hóa thông tin và ghi nhớ, điều đó tốt hơn để có các slide đơn giản hơn so với một vài cái được nhồi nhét.


Related image

4. Sử dụng nhiều khoảng trắng

Akin đến điểm trước, nhiều khoảng trắng giúp giải mã thiết kế của bạn và giúp người dùng tập trung vào nội dung chính của khóa học. Các khoảng trắng, không nhất thiết phải là màu trắng, đề cập đến các khoảng trắng trong trang bị bỏ trống. Trong thiết kế, chúng được sử dụng để làm cho văn bản và các yếu tố khác nổi bật.

5. Sử dụng kiểu chữ dễ đọc

Điều này gần như không có trí tuệ nhưng nó đáng được đề cập. Trong khi cố gắng làm cho văn bản của bạn đẹp và hấp dẫn, hãy chắc chắn rằng chúng đều rõ ràng, chuyên nghiệp và dễ đọc. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng phông chữ sans serif ít nhất 16 pixel cho nội dung trực tuyến. Ngoài ra, tốt nhất là chỉ sử dụng 2 hoặc 3 kiểu chữ trên một trang.

No comments:

Post a Comment

Pages