Trong những năm qua, các trang mạng xã hội đã thu hút được sự phổ biến rất lớn và điều này đã khiến các tổ chức ở mọi quy mô và hình dạng phải chú ý và tìm ra cách để thúc đẩy hiện tượng này trên toàn thế giới. Các tổ chức đã bắt đầu tích hợp phương tiện truyền thông xã hội vào các chiến lược tiếp thị và truyền thông khi dữ liệu được thu thập từ phương tiện truyền thông xã hội cho phép các nhà tiếp thị xác định xu hướng toàn cầu và phân tích số liệu thống kê của họ trong gần như mọi ngành dọc.
Tương tự, Hệ thống quản lý học tập với các chức năng truyền thông xã hội tích hợp có thể được các chuyên gia Học tập và Phát triển (L & D) tích hợp một cách hiệu quả để cải thiện chất lượng và kinh nghiệm của các chương trình đào tạo trực tuyến của họ. Một LMS có thể thu hút người học thông qua học tập xã hội làm cho việc đào tạo trực tuyến trở nên hấp dẫn và hợp tác cao cho nhân viên.
Học tập xã hội là một trong những cách hiệu quả nhất mà con người học. Lý thuyết học tập xã hội của Albert Bandura từ gợi ý rằng con người có dây để học theo 4 bước sau:
Chú ý
Giữ lại
Sinh sản
Động lực
Hiện nay người ta chấp nhận rộng rãi rằng học tập hiệu quả hơn nhiều trong môi trường xã hội, vì kiến thức được thu nhận một cách tự nhiên và được giữ lại thông qua sự tương tác và hợp tác và không có cách tiếp cận có cấu trúc. Trên thực tế, học tập xã hội diễn ra trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta mà không có kiến thức hoặc lý do để học. Và, một trong những cách tiếp cận hàng đầu để sử dụng học tập xã hội là thông qua LMS.
Chúng ta hãy xem xét một số trong nhiều cách mà một LMS có thể thúc đẩy sự tham gia của người học và tăng cường tác động của học tập xã hội:
Học tập không chính thức
Một LMS cung cấp việc học không chính thức cung cấp một cách duy nhất cho người học học hỏi lẫn nhau thông qua các phương tiện cộng tác xã hội và kiến thức. Học tập xã hội đóng vai trò là một trong những tài nguyên học tập không chính thức hiệu quả nhất, mang đến cho người học khả năng kết nối với các đồng nghiệp của họ; trao đổi mẹo và thủ thuật, cũng như tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm hơn. Vì vậy, những gì bắt đầu khi học chính thức trở thành một hoạt động năng động và không chính thức.
Diễn đàn thảo luận & Cộng đồng
Các diễn đàn và diễn đàn thảo luận là những nền tảng phổ biến nhất mà LMS tận dụng để học tập xã hội. Người học có thể thích, chia sẻ và bình luận; tương tác, đặt câu hỏi, gửi câu hỏi, nhận phản hồi và thường chia sẻ thông tin trên diễn đàn, cũng như bắt đầu các cuộc thảo luận mới, đăng chủ đề hoặc trả lời những câu hỏi hiện có. Các diễn đàn thảo luận trong mô-đun học tập xã hội của một LMS cũng có thể đóng vai trò khuyến khích người học mở các kênh giao tiếp để tiếp tục trải nghiệm học tập của họ. Người học cũng có thể tạo cộng đồng của riêng mình hoặc tham gia vào các cộng đồng khác để chia sẻ kiến thức và chuyên môn của mình với người khác.Cộng tác & Chia sẻ nội dung
Với những người học được kết nối trực tuyến trên LMS, việc cộng tác và chia sẻ trong thời gian thực bằng cách sử dụng các chức năng học tập xã hội trở nên dễ dàng hơn nhiều. Người học cũng có thể kết nối thông qua phát video trực tiếp hoặc hội thảo trên web để có trải nghiệm tương tác, trong đó luồng trực tiếp được kết hợp với phòng trò chuyện để cho phép phản hồi theo thời gian thực. Với học tập xã hội, nhân viên cũng có thể tiếp cận việc học thông qua nhiều phong cách, như âm thanh và video, infographics, chương trình tương tác và cũng chia sẻ tương tự thông qua phương tiện truyền thông xã hội.Hệ thống quản lý học tập LMS là một hệ thống phải đảm bảo nhiều các tiêu chuẩn về chất lượng. Chúng ta có thể kể đến các hệ thống LMS đạt tiêu chuẩn cao như hệ thống LMS của OES. OES đã có kinh nghiệm triển khải elearning cho các doanh nghiệp lớn như VPBank, BaovietBank, Seabank, Vnpost, ...
No comments:
Post a Comment