Cải thiện dịch vụ CSKH với giải pháp E-learning. Đâu là cứu cánh thực tế nhất ?

Các bạn có biết, 73% khách hàng yêu và luôn gắn bó với một thương hiệu, đều phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống chăm sóc khách hàng ( CSKH ) của tổ chức đó. Vậy với giải pháp E-learning, chúng ta có thể phát triển và nâng cao vấn đề đó như thế nào ? Ở bài viết này, hãy cùng đón xem nhé. 
giai-phap-e-learning-1
Đầu tiên, 3 loại kỹ năng cơ bản bạn cần đưa vào kế hoạch đào tạo dựa trên giải pháp E-learning của mình :

Kiến thức sản phẩm

Điều cần thiết là tất cả nhân viên phải có một kiến thức hay kĩ năng chuyên sâu về dịch vụ của tổ chức mà mình đang làm việc. Khách hàng ngày nay, họ có thể tự mình tìm kiếm thông tin cơ bản về sản phẩm hay dịch vụ. Từ đó, nhân viên không chỉ là biết chi tiết về sản phẩm, mà còn cần phải thấu hiểu và đáp ứng từng nhu cầu cụ thể của mỗi khách hàng.

Kĩ năng mềm

Kĩ năng mềm sẽ giúp nhân viên của bạn giao tiếp tốt hơn với khách hàng, chắc chắn là vậy. Đối với bất kì nhóm dịch vụ khách hàng nào, kĩ năng giao tiếp là rất quan trọng. Một số kĩ năng mềm phổ biến bạn có thể đào tạo cho từng lứa nhân viên :
  • Giao tiếp rõ ràng ( Clear Communication )
  • Ngôn ngữ tích cực ( Positive Language )
  • Kĩ năng Thuyết phục (  Persuasion )
  • Đồng cảm ( Empathy )
  • Lắng nghe chủ động ( Active listening )

Sứ mệnh và giá trị của công ty 

Thực sự, mỗi nhân viên nên có một sự hiểu biết sâu sắc về sứ mệnh và giá trị của công ty mình. Bởi điều này không chỉ là định hướng, mà còn là động lực thúc đẩy khiến lực lượng lao động cảm thấy bản thân có giá trị hơn
Hơn thế nữa, khi họ hình thành sự tương tác với khách hàng, họ cần thể hiện sứ mệnh và hoài bão của công ty để gây dựng niềm tin với khách hàng nhiều hơn
giai-phap-e-learning-2

Kết hợp với giải pháp E-learning : Học tập dựa trên kịch bản

Như tôi đã đề cập phía trên, việc mô phỏng sẽ mang lại hiệu quả và tác động rất lớn trong chương trình đào tạo của bạn. Chúng tương tự như nhập vai nhưng được thực hiện trên nền tảng kĩ thuật số
Mô phỏng ( hình thức phổ biến nhất của học tập dựa trên kịch bản ) sẽ giúp tăng đáng kể tỷ lệ tham gia và duy trì kiến thức. Việc sử dụng cách kể chuyện cũng lam cho nội dung trở nên dễ hiểu và gần gũi hơn. Chúng thu hút cảm xúc của người học, điều này kích hoạt cả trí nhớ dài hạn và ngắn hạn làm cho nội dung dễ nhớ và tiếp thu nhanh hơn. Sau khi thực hành một kĩ năng trong quá trình mô phỏng, nhân viên cũng có nhiều khả năng thực hành nó trong các tình huống thực tế một cách dễ dàng hơn nữa
Một ưu điểm của phương pháp này nữa chính là khả năng theo dõi tiến trình của nhân viên và phản hồi một cách tức thì. Việc mô phỏng sẽ cung cấp phản hồi chính xác để nhân viên sẽ biết họ cần phải thay đổi hay cải thiện gì đó ngay lập tức
Với sự phát triển của giải pháp E-learning như hiện nay, đây sẽ không còn là một nỗi trăn trở nữa. Các video tương tác, hay các phần mềm gamification,... đều sẽ là những vũ khí mạnh mẽ nhất

Cải thiện và nâng cao dịch vụ CSKH luôn là mục tiêu lớn của mọi tổ chức, nhưng rất ít tổ chức có thể làm tốt điều này . Một trong những lí do chính là thiếu chương trình có thể đào tạo đội ngũ dịch vụ khách hàng của họ với các kĩ năng phù hợp. Nếu bạn đang cần xây dựng giải pháp E – learning để đào tạo trực tuyến cho dịch vụ CSKH của doanh nghiệp , đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với OES – Công ty dịch vụ E – learning hàng đầu Việt Nam ! 

Xem thêm : Các video tương tác đã nâng cao hiệu quả bài giảng E-learning như thế nào ? 

1 comment:

  1. This is how my pal Wesley Virgin's tale launches in this SHOCKING and controversial VIDEO.

    As a matter of fact, Wesley was in the military-and shortly after leaving-he discovered hidden, "mind control" tactics that the CIA and others used to get anything they want.

    These are the exact same SECRETS many famous people (notably those who "come out of nowhere") and elite business people used to become rich and famous.

    You probably know that you use less than 10% of your brain.

    That's really because most of your brainpower is UNCONSCIOUS.

    Maybe this expression has even occurred INSIDE your own head... as it did in my good friend Wesley Virgin's head 7 years back, while driving a non-registered, beat-up trash bucket of a car without a license and with $3 in his pocket.

    "I'm absolutely fed up with going through life payroll to payroll! Why can't I turn myself successful?"

    You took part in those types of questions, isn't it so?

    Your success story is going to happen. You need to start believing in YOURSELF.

    UNLOCK YOUR SECRET BRAINPOWER

    ReplyDelete

Pages