Câu hỏi 1: Có quá nhiều thứ để triển khai, tôi nên bắt đầu từ đâu?
- Tìm hiểu điều cần thiết nhất. Xác định doanh thu, điểm mạnh, điểm yếu cũng như cơ hội của doanh nghiệp. Nhận thức được rằng thay đổi hành vi có thể ảnh hưởng gì tới doanh nghiệp.
- Kiểm tra lại những tài liệu/khóa học đã có. Ưu tiên những tài liệu mới trong khoảng 1-2 năm trở lại.
- So sánh tài liệu đã có và khi tìm thấy một chủ đề phù hợp, xem xét tài liệu đã có để xem có đáp ứng được yêu cầu không.
Tìm hiểu về cách lựa chọn bên thứ 3 tại đây.
Câu hỏi 2: Tại sao không có học viên, giải pháp E-learning là gì?
Một số lí do thường gặp hoặc là do học viên không tìm được khóa học hợp lý, hoặc là tìm được quá nhiều khóa học và không biết nên chọn cái nào.
Giải pháp E-learning:
- Khảo sát trải nghiệm của học viên
Nếu được người học tin tưởng, rất có thể rằng họ sẽ tâm sự thật lòng những băn khoăn đã trải qua. Những chia sẻ thực tế đó rất quý giá khi doanh nghiệp triển khai tiếp đó. - Quản lí kĩ kho nội dung
Giá trị của các khóa học được quyết định một phần bởi chính những nội dung được cung cấp. Xem lại tất cả những tài liệu chưa được sử dụng trong 24 tháng gần nhất. Nếu đã bỏ lỡ, bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng nó. Hãy nghiên cứu kĩ để biết nên loại bỏ, cập nhật hay bổ sung thư viện tài liệu. - Thân thiện hóa phương thức truy cập và tạo ra lộ trình học tập cho học viên
Có nhiều cách để cải thiện bằng cổng thông tin truy cập và lộ trình.
Các tài liệu Blended Learning vẫn thuộc hệ thống LMS vì mục đích kiểm soát và theo dõi phiên bản, nhưng học viên cần kết nối một cách nhanh chóng và dễ dàng thông qua giao diện cổng thông tin học tập. Lộ trình học tập rõ ràng cũng khiến tài liệu người học mang tính cá nhân hơn. - Tiến hành nâng cao nhận thức học viên
Nội dung tốt, giao diện tương tác thân thiện, nhưng học viên vẫn chưa sử dụng khóa học? Hãy để học viên biết rằng doanh nghiệp đang cung cấp chính xác những thông tin cần thiết, và tiếp cận những thông tin của bạn cũng rất dễ dàng.
Tips: Đừng dùng những format nội dung cũ và nhàm chán. Hãy sử dụng một hình thức đơn giản nhưng mới mẻ, cùng lúc gắn bó nhiều hơn với lơi ích của người học. Thành công là khi sử dụng các dạng thông tin khác nhau để cùng thể hiện một thông điệp mục tiêu gắn bó mật thiết với học viên. Giải pháp đơn giản nhất là sử dụng những nhà cung cấp ngoài có kỹ năng đặc biệt trong hoạt động truyền thông nội bộ.
=> 6 ý tưởng đổi mới nội dung số hoá bài giảng E-learning
Câu hỏi 3: Không có đủ thời gian để đội ngũ thiết kế bài giảng tạo ra các khóa học mới, phải làm sao?
SMEs (Subject Matter Experts) - chuyên gia thiết kế bài giảng - khá cẩn thận trong việc phát triển và cập nhật nội dung khóa học, và ai cũng cần thời gian của họ. Vậy làm thế nào để SMEs dành thời gian ưu tiên làm việc cùng doanh nghiệp?
=> Thiết kế bài giảng E-learning: 5 lý do bạn nên outsourcing thay vì tự thực hiện
Giải pháp E-learning:
- Yêu cầu rõ ràng và cụ thể cho SMEs, và chứng minh hiệu quả làm việc cùng nhau
- Đưa ra định hướng và phương pháp phát triển chi tiết để SMEs biết rõ công việc, nhiệm vụ và thời gian họ phải dành ra. Càng cụ thể và logic, càng tiết kiệm thời gian cho SMEs và tăng hiệu quả công việc.
Tips: Hãy chắc chắn rằng những người duyệt các quyết định luôn nằm trong quá trình số hóa tài liệu. Nếu không sẽ có rất nhiều khả năng bài giảng sẽ phải làm lại từ đầu.
No comments:
Post a Comment