Những phần mềm E-learning cần thiết trong xây dựng bài giảng 2D

Xây dựng nên một bài giảng E-learning không phải là việc có thể hoàn thành một sớm một chiều. Một bài giảng hay và truyền đạt được những kiến thức cần thiết tới học viên rất cần được thiết kế cẩn thận với những phần mềm E-learning hữu ích, đắc lực. 

Như tên gọi của nó, 2D animation là sự chuyển động của những vật thể 2 chiều. Bằng những phần mềm E-learning sau, doanh nghiệp có thể giảm hạn chế của phong cách thiết kế 2D Animation.


1. Flash/Animate

Adobe Flash là một phần mềm thiết kế hoạt hình 2D bằng vector được sử dụng rộng rãi để phát triển những trang web mang tính tương tác cũng như các thành phần khác của quá trình E-learning.

Ưu điểm: Điểm mạnh lớn nhất của Adobe Animate là khả năng kiểm soát đối với chuyển động hoạt hình theo từng khung hình. Adobe Animate có giao diện rõ ràng và trực quan như hình minh họa dưới đây. 
(Tính năng Adobe Animate onion skinning interface / Credit: Obsidian Learning)

Sau khi Adobe Animate đổi tên nhận diện, đã có một vài cải thiện. Tính năng Frame Picker được thêm vào sử dụng kí hiệu hình họa với hoạt họa lồng với nhau đã tăng năng suất cũng như hiệu quả quá trình. Mới đây, một tính năng camera mới đã góp phần tăng tính điện ảnh cho video, giúp bài giảng của bạn bớt tẻ nhạt.

Nhược điểm: Như mọi phần mềm khác, chất lượng của thành phẩm đầu ra luôn tương xứng với phong cách và khả năng của người thiết kế. Tuy nhiên, kể cả với những người thiết kế tài năng nhất, khi sử dụng Adobe Animate, luôn có một giao diện và cảm giác chung rất "Flashy". Phần mềm này có thể được sử dụng để tạo chuyển động 3D, nhưng trải nghiệm rất lỗi và khó sử dụng. 

2. After Effects


Adobe After Effects là một phần mềm tích hợp hoạt họa mà gần đây đã trở thành tiêu chuẩn trong motion graphics. Khả năng ứng dụng đa nhiệm của phần mềm E-learning này rất đa dạng và linh hoạt. Những file Photoshop và Illustrator (cả những file đã chồng nhiều layer) đều có thể import dễ dàng và được cập nhật tự động cùng lúc với file gốc. Phần mềm tích hợp cả những tính năng như Cinema 4D,...

After Effects là một phần mềm dựa trên raster nhưng vẫn duy trì nhiều chức năng giống như một phần mềm vectơ, với các tùy chọn rasterization liên tục cho phép chương trình mô phỏng chất lượng render không đổi. Đây là một chương trình 2D mô phỏng 3D. Nhiều plugin có sẵn để mở rộng khả năng của nó; ví dụ như Red Giant’s Trapcode Particular,....

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu Cách áp dụng Animation vào hệ thống E-learning hiệu quả tại đây.

3. Toom Boom Harmony


Toon Boom Harmony là một phần mềm tạo animation chuyển động, được sử dụng tốt nhất khi sản xuất theo phong cách frame by frame. Phần mềm cho phép tích hợp 3D và tính năng camera tích hợp.


No comments:

Post a Comment

Pages