Hướng dẫn định giá các khóa học online của doanh nghiệp

 Khóa học online ngày càng trở nên phổ biến đối với mỗi người, đặc biệt là ngay trong thời điểm đại dịch Covid 19 vẫn đang có những diễn biến vô cùng phức tạp. Đối với những nhà cung cấp các khóa học online thì việc định giá lại trở thành một vấn đề tương đối khó khăn và tác động trực tiếp đến doanh thu của cả doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để định giá được các khóa học trực tuyến một cách phù hợp nhất? Hãy cùng OES tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Những gì bạn cần biết về định giá các khóa học online của bạn


Quy tắc số một liên quan đến việc định giá các khóa học trực tuyến của bạn là chúng có giá trị cao hơn nhiều so với tín dụng bạn đang cấp cho chúng, và đây là lý do tại sao:

Không cần chuyên môn về bán hàng trong khóa học.

Bạn không cần phải là một người chuyên nghiệp để dạy hoặc bán các khóa học trực tuyến. Điều bạn cần là sự hiểu rõ về mong muốn của người học và ghi nhớ những khó khăn mà bạn phải đối mặt khi bản thân bạn là một người học.

Các khóa học online không cần phải mang lại lợi nhuận.

Các khóa học có thể bao gồm nhiều chủ đề liên quan đến nghệ thuật và sở thích hơn là những khóa học có thể giúp người học kiếm tiền. Dù bằng cách nào, mọi người sẽ rất vui khi mua những gì được cung cấp, miễn là họ quan tâm đến nó và có thể kiếm được kiến ​​thức và kinh nghiệm quan trọng.

Xem thêm: Đào tạo trực tuyến E-learning đã thay đổi giáo dục nghệ thuật như thế nào?

Đề xuất của bạn là tất cả 

Có khả năng khán giả mục tiêu của bạn có thể tự tìm hiểu thêm về chủ đề của bạn thông qua một tìm kiếm trên Google. Do đó, bạn cần phải làm rõ rằng bạn đang cung cấp một cách nhanh hơn, có cấu trúc hơn và hiệu quả hơn để đạt được mức kiến ​​thức cụ thể đó.

Các khóa học của bạn là duy nhất.

Sẽ luôn có những người khác dạy cùng chủ đề khóa học với bạn và trong một số trường hợp, họ có thể cung cấp nó để đổi lấy ít tiền hơn. Những điều này không có nghĩa là đối tượng mục tiêu của bạn sẽ thích những người khác hơn bạn. Những gì bạn cần làm là xác định chính xác đâu là điểm khiến khóa học online  của bạn trở nên đặc biệt và duy nhất đối với những người khác.

Mọi người đáp lại sự chăm sóc và cung cấp nhiệt tình

Mọi người chỉ nghĩ lại về việc tiêu tiền của họ trên internet, đặc biệt là vào công việc kinh doanh của người lạ. Tuy nhiên, nếu bạn đảm bảo chăm sóc khách hàng tiềm năng của mình và cung cấp giá trị một cách rõ ràng cho họ, thì khả năng họ chi tiền cho dịch vụ của bạn là khá cao.

Lý do tại sao bạn nên tránh tính phí giá thấp

Nên tránh tính giá quá thấp cho khóa học của mình vì những lý do sau:

Giáo dục và học tập luôn được đánh giá cao

Trong vài thập kỷ qua, giáo dục đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta và khuyến khích mọi người làm việc trong những ngành nghề độc đáo. Trong một xã hội dựa trên tri thức, giáo dục được đánh giá rất cao khi ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc học những điều mới và xây dựng kỹ năng của họ. Vì vậy, tại sao họ không chi tiền của họ để có được nó?

Khách hàng biết họ đang trả tiền để làm gì

Mọi người sẵn sàng trả nhiều hơn cho một khóa học online so với mua sách điện tử. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng tích hợp các khóa học trực tuyến của mình với thông tin sẽ được trình bày trong sách điện tử của bạn và kiếm thêm lợi nhuận thông qua nó.

Tại các khóa học trực tuyến được kiểm soát, cô lập và rõ ràng về nội dung, người học có quyền truy cập vào nội dung độc quyền và có giá trị mà trong các phương pháp học tập khác, họ sẽ không thể tìm thấy được.

Bên cạnh đó, các khóa học trực tuyến không chỉ mất một lượng thời gian đáng kể để tạo và chỉnh sửa mà còn dựa trên kinh nghiệm, kiến ​​thức và kỹ năng, vì vậy bạn xứng đáng kiếm được nhiều tiền hơn cho công sức của mình.

Có một số hạn chế về quảng cáo

Các khóa học đi kèm với mức giá thấp sẽ khó được quảng cáo vì chúng không tạo ra đủ tiền cần thiết để trang trải chi phí quảng cáo. Đồng thời, giá thấp có xu hướng đặt ra những trở ngại khi thu hút các mối quan hệ hợp tác liên doanh có thể thúc đẩy công việc của bạn

Cạnh tranh về giá là không thể

Sẽ luôn có người khác bán các khóa học của họ rẻ hơn bạn. Cạnh tranh với điều đó có một kết quả khó chịu được đảm bảo. Bên cạnh đó, bạn muốn có được nhiều khách hàng chất lượng hơn – và doanh số bán hàng đến từ đối tượng mục tiêu của bạn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tập trung vào những người sẽ đánh giá các khóa học của bạn đúng như những gì bạn cung cấp.

Tạo dựng sự tập trung và cố gắng học tập

Nếu bạn đặt giá cao cho các khóa học của mình, thì những người học đăng ký sẽ không chỉ nhiệt tình và ham học hỏi mà họ còn nghiêm túc trong toàn bộ quá trình học, trong khi các khóa học có giá thấp hơn có thể thu hút những người học kém kiên định hơn ngoài mục tiêu của người học.

Bạn nên tính phí bao nhiêu?

Mặc dù tất cả thông tin này đều hữu ích, nhưng nó không trả lời câu hỏi chính là ‘bạn nên tính phí bao nhiêu’. Ở quy mô lớn hơn, điều này phụ thuộc vào bản chất của khóa học, cũng như nhu cầu của công ty bạn và các tính toán chi phí/lợi nhuận. Nếu bạn không chắc chắn về giá cả, bạn có thể thử và thử các cách tiếp cận khác nhau:

Khi nào nên giảm giá khóa học online? 

Trong thời gian thử nghiệm trước khi ra mắt.

Bạn có thể bán trước các khóa học của mình cho một nhóm khách hàng hạn chế trước khi khởi chạy hoàn toàn. Làm như vậy sẽ giúp bạn nhận được phản hồi và lời chứng thực có giá trị mà cả hai đều có thể sử dụng để sửa đổi công việc của mình và làm cho các dịch vụ trở nên tốt hơn nữa.

Ngoài ra, bạn thậm chí có thể cung cấp nhiều tiền thưởng hơn nếu khách hàng mua trước khi hết thời hạn.

Một thời điểm khác mà bạn có thể áp dụng giảm giá khóa học online là khi giảm giá là phương sách cuối cùng để có được khách hàng.

=> Các khóa học online đã cải thiện hiệu quả công việc như thế nào?

Vậy khi nào nên gửi tặng khóa học online miễn phí?

  • Để tạo khách hàng tiềm năng.

Cung cấp quyền truy cập miễn phí vào một khóa học có thể giúp bạn thu thập nhiều địa chỉ email mà bạn có thể sử dụng để quảng bá các khóa học khác trong tương lai.

  • Tiếp cận khách hàng mới.

Khi chào đón khách hàng mới, bạn có thể đào tạo miễn phí cho họ và đồng thời giảm tỷ lệ hủy đặt phòng.

  • Phần thưởng đi kèm

Bạn có thể cấp quyền truy cập miễn phí vào một khóa học như một phần thưởng khi mua một khóa học khác hoặc một sản phẩm bạn cung cấp.

  • Tạo mục tiêu thu nhập

Vì lập kế hoạch đóng một vai trò quan trọng trong bất cứ điều gì bạn chọn làm, bạn cũng sẽ cần đặt ra một số mục tiêu thu nhập cho khóa học trực tuyến của mình. Bất kể mục tiêu cá nhân bạn hy vọng đạt được là gì (cho dù đó là nhiều tiền hơn để rời bỏ công việc toàn thời gian của bạn hay để trang trải chi phí cho chuyến đi thực tế của con bạn), bạn nên đưa ra một con số chắc chắn sẽ hoạt động như một ngọn hải đăng hướng dẫn bạn hướng tới việc hoàn thành mục tiêu của mình.

=> Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!


No comments:

Post a Comment

Pages