Ai cũng biết rằng đánh giá là một phần quan trọng để tăng hiệu quả học tập trực tuyến trên hệ thống phần mềm E-learning. Tuy nhiên, xu hướng người học hiện nay thường là ngại trong việc để lại đánh giá, cảm nhận cá nhân sau khi học. Trong bài viết này, OES sẽ chia sẻ 7 cách sáng tạo để thu hút người dùng để lại đánh giá trực tuyến một cách nhiệt tình.
Cách khuyến khích người dùng để lại các đánh giá LMS trực tuyến
Hệ thống phần mềm E-learning mang lại giá trị tốt cho kinh tế và giúp tổ chức, doanh nghiệp cũng như trường học đạt được mục tiêu đào tạo trực tuyến của họ. LMS trực quan, nhiều tính năng và mang lại trải nghiệm người dùng vượt trội. Dưới đây là 7 bí mật nội bộ để khuyến khích người dùng để lại đánh giá trực tuyến mà không sử dụng đến hối lộ hoặc các chiến thuật tiếp thị LMS khác.
=> Được gì khi tối ưu hệ thống phần mềm E-learning?
Đánh giá hệ thống phần mềm E-learning trực tuyến: Bí mật để thúc đẩy hiệu quả học tập
Một trong những nhiệm vụ thách thức nhất với những nhà thiết kế hệ thống là tăng cường thu thập các đánh giá cho hệ thống phần mềm E-learning. Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia, có một số chiến lược đã được chứng minh sau đây:
1.Tổ chức một chương trình tặng quà (Giveaway) trên mạng xã hội
Khuyến khích người dùng để lại các đánh giá LMS trực tuyến để đổi lấy quyền truy cập miễn phí vào quà tặng truyền thông xã hội của bạn. Bí quyết là xác định rõ các quy tắc và yêu cầu tham gia.
Ví dụ: Phải để lại nhận xét về bài đăng tặng quà và chỉ rõ nơi đã để lại bài đánh giá, cũng như chia sẻ bài đăng gốc trên trang của họ, điều này giúp hình ảnh của doanh nghiệp gây được nhiều sự chú ý hơn. Giải thưởng lớn có thể là bất cứ thứ gì, từ nâng cấp miễn phí tài khoản học tập đến suất tham gia miễn phí trong hội thảo sắp tới,…
2. Gửi eNewsletters hàng tháng thu hút ý kiến
Xem thêm: Hệ thống phần mềm E-learning đã cải thiện nhược điểm của đào tạo truyền thống như thế nào?
Tạo bản tin eNewsletter hàng tháng nên có một số mẹo hữu ích, khuyến mại đặc biệt để thu hút người dùng. Cũng có thể cung cấp các liên kết đến các trang web có liên quan để người học biết nơi để giới thiệu cũng như đánh giá về sản phẩm LMS. Người dùng thường sẽ đánh giá cao việc bạn dành thời gian theo dõi và cập nhật thông tin cho họ, điều này khiến họ dành thời gian trong ngày bận rộn để đăng bài đánh giá.
3. Cung cấp hướng dẫn tải xuống phần thưởng miễn phí để đổi lấy đánh giá trực tuyến (dù tốt hay xấu)
Có thể duy trì mọi thứ bằng cách cung cấp hướng dẫn có thể tải xuống để đổi lấy các bài đánh giá trực tuyến, miễn là bạn không bắt buộc người dùng phải đăng ý kiến có lợi và khuyến khích họ thẳng thắn. Khi học viên gửi bài đánh giá của họ thông qua biểu mẫu, họ sẽ được chuyển đến trang tải xuống. Hoặc cũng có thể mời họ đăng bài đánh giá về hệ thống phần mềm E-learning trên trang web của bên thứ ba và gửi sách điện tử qua email khi được xác minh.
4. Thêm lời mời đánh giá vào email tiếp thị (Email Marketing)
Đây là một phương pháp tiếp thị LMS trực tiếp khác giúp người dùng để lại đánh giá trực tuyến nhanh chóng và thuận tiện. Điều này chủ yếu dành cho những khách hàng trung thành, những người sẵn sàng chia sẻ ý kiến của họ nhưng có thể không biết rằng bạn thậm chí có một nền tảng đánh giá. Đảm bảo theo dõi họ sau khi họ xuất bản phản hồi và cảm ơn họ đã tiếp tục hỗ trợ để lại đánh giá về hệ thống phần mềm E-learning.
5. Mở kênh YouTube và khuyến khích các Video Review về hệ thống phần mềm E-learning
Các nhà quản lý đào tạo không nên chỉ dựa vào các bài đánh giá dưới dạng văn bản. Trên thực tế, bạn có thể khuyến khích người dùng quay video chứng thực và tải chúng lên kênh YouTube của bạn. Điều này cho phép người dùng đi vào đánh giá chi tiết hơn về dịch vụ khách hàng, tính năng sản phẩm và lợi ích của bạn.
Video cũng là một phương pháp truyền tải cảm xúc hơn, vì người xem có thể kết nối với người thuyết trình ở cấp độ cá nhân. Họ có thể nhìn thấy nét mặt của họ và nghe thấy sự nhiệt tình, khi những người dùng hài lòng say sưa nói về LMS hàng đầu của bạn. Ngoài ra, người đánh giá có thể quảng bá tổ chức của riêng họ và để lại liên kết đến trang web của họ. Kênh YouTube cũng là một nền tảng tiếp thị hệ thống phần mềm E-learning tuyệt vời.
=> Mẹo hay khi xây dựng một hệ thống LMS cho học trực tuyến
6. Bắt đầu Reviewer Spotlight – Tiêu điểm người đánh giá hàng tuần
Chọn một người đánh giá ngẫu nhiên mỗi tuần, người có thể giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng họ trên trang web hoặc trang mạng xã hội của bạn. Để công bằng và hoàn toàn minh bạch, hãy cho mọi người biết rằng tổ chức may mắn sẽ được chọn ngẫu nhiên và họ phải để lại đánh giá trực tuyến trước một ngày nhất định để được tham gia.
7. Tạo Hướng dẫn “Cách thực hiện” để đơn giản hóa quy trình đánh giá hệ thống phần mềm E-learning
Một số người dùng có thể sẵn sàng và sẵn sàng xem xét LMS của bạn nhưng không chắc chắn về cách thức hoạt động của quy trình. Do đó, họ sẽ không để lại các bài đánh giá trực tuyến rầm rộ mang lại doanh nghiệp mới và xây dựng uy tín của bạn. Vì lý do này, bạn nên tạo một hướng dẫn hoặc hướng dẫn chỉ cho họ cách để lại đánh giá trực tuyến và ở đâu.
Ví dụ: tạo một video demo có tính năng chụp màn hình và lồng tiếng. Hướng dẫn họ cách tạo tài khoản của người đánh giá và những thông tin họ cần nhập. Bạn cũng có thể nhấn mạnh tầm quan trọng của các đánh giá trực tuyến đối với tổ chức của bạn và danh tiếng trực tuyến của tổ chức.
Để tìm hiểu thêm về hệ thống phần mềm E-learning cũng như E-learning trong học tập và đào tạo trực tuyến, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty CP Dịch vụ Đào tạo trực tuyến để nhận được những tư vấn phù hợp trong con đường triển khai E-learning của doanh nghiệp, tổ chức và trường học nhé!
No comments:
Post a Comment