Top 3 phần mềm E-learning cho công nghệ thực tế ảo

VR (Virtual Reality - Công nghệ thực tế ảo) là một trong những công nghệ được săn đón nhất hiện nay, đặc biệt trong đào tạo trực tuyến. Hãy cùng OES khám phá top 3 phần mềm E-learning dùng để thiết kế VR nhé!



Công nghệ thực tế ảo nghĩa là tạo ra một thực tế mô phỏng cho phép người dùng cảm nhận và trải nghiệm trong một môi trường mà không thực sự có mặt ở đó. VR đã và đang cung cấp những trải nghiệm thật tuyệt vời cho người dùng.

Tại sao nên áp dụng VR vào đào tạo E-learning?

Thực tế ảo trong đào tạo trực tuyến không chỉ là "mốt" tạm thời. Ngày càng có nhiều tổ chức đang cố gắng xây dựng phần mềm E-learning dựa trên VR. Theo một nghiên cứu, thị trường VR toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 26,89 tỷ USD vào năm 2022.

Một trong những vấn đề của đào tạo E-learning là thiếu trải nghiệm thực tế. Công nghệ thực tế ảo sẽ khắc phục điều đó. Trải nghiệm học tập nhập vai sẽ làm các giác quan, cảm xúc và chức năng nhận thức hoạt động tối đa, giúp tăng cường khả năng nắm bắt và lưu giữ thông tin.
Khi nhắc đến sự phức tạp và chi phí trong việc phát triển phần mềm E-learning có VR, bạn không cần quá lo lắng. Các phần mềm hiện đại đều có thể xây dựng nội dung bài giảng E-learning nhanh chóng bằng VR. Dưới đây là top 3 công cụ phổ biến nhất.

->>> 4 xu hướng số hoá bài giảng E - learning mới nhất 2020

1. Adobe Captivate 2019


Adobe Captivate là một trong những phần mềm E-learning được yêu thích nhất khi nhắc đến đào tạo trực tuyến. Nó luôn đi trước một bước so với các phần mềm khác với các tính năng giúp áp dụng các chiến lược học tập thời đại mới. Với bản cập nhật năm 2019, Adobe đã trở thành một trong những công cụ tiên phong có tính năng VR.

Dự án công nghệ thực tế ảo là một phần của tính năng học tập 360 độ được cung cấp bởi Adobe. Bạn không cần bất kỳ loại mã hóa hoặc plugin nào. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập hình ảnh, video và thêm các tính năng tương tác. Tương tác bao gồm kích hoạt âm thanh, quiz (trắc nghiệm, câu hỏi đúng/sai), văn bản hoặc chuyển sang cảnh tiếp theo.

Các bài giảng có tính năng VR có thể được xuất bản lên HTML5 cho các trình duyệt web cũng như các thiết bị VR. Adobe hỗ trợ nhiều thiết bị VR với khả năng tùy biến nhưng hoạt động tốt nhất với Samsung Gear VR và Goggle Daydream VR.

->>> Tải phần mềm E-learning iSpring Suite, Adobe Captivate hay Articulate 360?

2. Lectora CenarioVR


CenarioVR là phần mềm về VR chuyên dụng, là một phần của Trivantis Suite  Đây là một công cụ dựa trên SAS, không yêu cầu tải xuống.

CenarioVR cho phép tạo ra các hoạt động học tập dựa trên kịch bản để cung cấp những trải nghiệm thực tế cho người học. Đây quả là giải pháp hoàn hảo để đào tạo người học về nhận thức tình huống.
Xây dựng phần mềm E-learning bằng CenarioVR khá nhanh chóng và dễ dàng. Bạn chỉ cần ghi lại hình ảnh và video (ở định dạng JPG, PNG hoặc MP4) bằng máy ảnh 360 độ như Yi 360, Samsung Gear 360, Kodak PixPro và Ricoh Theta SC rồi import vào phần mềm này.

Một lợi thế mà Lectora CenarioVR có được so với các phần mềm E-learning khác là nó cho phép xuất bản thành nhiều định dạng, bao gồm:
  • HTML5 để lưu trữ trên một trang web hoặc qua bất kỳ trình duyệt web nào
  • xAPI, SCORM (1.2 và 2004) và cmi5 cho LRS và LMS
CenarioVR cũng cho phép bạn tổ chức các khóa học VR trực tuyến thông qua CenarioVR Live. Điểm hay nhất của online hosting là có thể theo dõi và tạo báo cáo chi tiết về các hoạt động học tập của người học.

CenarioVR cũng kết nối được với các công cụ VR khác như Oculus Go, Oculus Rift, HTC Vive Focus, Samsung Gear VR, Pico G2 & G24K và tai nghe Cardboard.

3. Trình điều khiển Modest3D Xplorer


Và phần mềm E-learning cuối cùng trong top 3 ngày hôm nay, là Xplorer. Đây là một phần của bộ phần mềm Modest3D, không cần mã hóa nhưng yêu cầu có license (giấy phép) để truy cập.

Xplorer có giao diện dựa trên slide trực quan và có rất nhiều chức năng tích hợp, bao gồm cả animation tùy chỉnh, cho phép phát triển các khóa học E-learning nhanh chóng dựa trên VR.

Xplorer tạo ra các trải nghiệm học tập tuyệt vời với các công cụ vẽ, xem X-quang, animations, hiệu ứng 3D... Nó cho phép truy cập đa nền tảng trên các tai nghe VR, ứng dụng di động, PC và các nền tảng iOS và Android khác. Xplorer là lựa chọn tốt nhất trong số các phần mềm khi bạn cần tạo lớp học ảo hay trải nghiệm đi bộ ảo.

Trên đây là top 3 phần mềm E-learning tiêu biểu để áp dụng công nghệ thực tế ảo. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc và muốn được giải đáp cụ thể hơn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua https://oes.vn/ bạn nhé!

Xem thêm: Áp dụng công nghệ thực tế ảo vào số hóa nội dung, nên hay không?

No comments:

Post a Comment

Pages